Categories
Tin tức

Cấp nhầm thuốc phá thai cho thai phụ lỗi không phải do phần mềm

Liên quan đến việc cấp nhầm thuốc cho thai phụ ở Tiền Giang, lãnh đạo Trung Tâm Y tế Tân Phước, Tiền Giang cho rằng sai xót từ phần mềm của VNPT. Trước sự việc đó, Đại diện VNPT tỉnh Tiền Giang đã lên tiếng khẳng định phần mềm của đơn vị này hoạt động bình thường, không có lỗi trong việc thể hiện tên và hàm lượng thuốc.

Phát nhầm thuốc phá thai cho thai phụ ở Tiền Giang

Phát nhầm thuốc phá thai cho thai phụ ở Tiền Giang

Đại diện VNPT khẳng định cấp nhầm thuốc không phải do phần mềm

Liên quan đến vụ việc cấp nhầm thuốc phá thai cho 3 thai phụ tại Trung tâm y tế huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang, sau khi lãnh đạo Trung tâm này cho rằng sự nhầm lẫn trên là do lỗi phần mềm của VNPT cung cấp, thì ngay trong chiều ngày 3/4  Đại diện VNPT tỉnh Tiền Giang đã lên tiếng khẳng định phần mềm của đơn vị này hoạt động bình thường, không có lỗi trong việc thể hiện tên và hàm lượng thuốc.

Theo đại diện VNPT Tỉnh Tiền Giang, đơn thuốc của tất cả các thai phụ trên phần mềm vẫn thể hiện các thông số bình thường. Trong đó đáng chú ý là phần mềm thể hiện rõ loại thuốc là Miprotone 100mg, chứ không phải là thuốc Misoprostol 200mcg.

Sở Y tế tỉnh Tiền Giang trong thông cáo ngày hôm nay cũng khẳng định nguyên nhân xảy ra sự cố là do nhân viên Khoa dược và Khoa sản chưa thực hiện đầy đủ quy trình cấp phát thuốc. Phía Bộ Y tế đã có công văn khẩn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Tiền Giang xử lý nghiêm các cá nhân sai phạm theo quy định.

Phát nhầm thuốc dưỡng thai thành phá thai

Chiều tối ngày 2/4, Vụ Sức khỏe Bà mẹ – Trẻ em (Bộ Y tế) đã có công văn số 1781/BYT- BM-TE gửi Sở Y tế Tiền Giang về việc xác minh và báo cáo thông tin các trường hợp phát thuốc Misoprostol 200 mcg có tác dụng phá thai cho thai phụ để dưỡng thai tại Trung tâm y tế huyện Tân Phước.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Tiền Giang khẩn trương kiểm tra, xác minh sự việc nêu trên, gửi báo cáo nhanh về Bộ Y tế (Vụ Sức khỏe Bà mẹ – Trẻ em) trước 17h ngày 5/4. Sở Y tế Tiền Giang cần yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Tân Phước và các cá nhân liên quan nghiêm túc kiểm điểm, báo cáo trung thực các thông tin về vụ việc; Xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân có sai phạm quy chế chuyên môn (nếu có) theo quy định hiện hành. Đồng thời công văn cũng chỉ đạo tất cả các cơ sở y tế trong tỉnh rà soát việc tuân thủ các quy trình kê đơn, phát thuốc theo các quy định hiện hành về an toàn dược.

Tại sao có sự nhầm lẫn trong việc phát nhầm thuốc?

Cần phải cẩn trọng trong khi cấp phát thuốc

Cần phải cẩn trọng trong khi cấp phát thuốc

Theo cô Minh Anh – giảng viên cao đẳng Dược Trường cao đẳng Y dược Sài Gòn cho biết: sự việc đáng buồn ở trên xảy ra có thể do vì nhiều tên thuốc, biệt dược có tên na ná giống nhau nên việc nhầm lẫn có thể xảy ra. Đặc biệt trên hệ thống máy tính, chỉ cần đánh 1-2 chữ cái đầu thì có thể hiện lên rất nhiều thuốc, nên nếu không thận trọng sẽ chọn nhầm loại thuốc. Nếu bác sĩ viết tay thì khó có thể nhầm lẫn, nhưng nếu điều dưỡng không chú ý, không tập trung thì nhầm lẫn vẫn xảy ra.

Về vấn đề này, BS.Trần Vũ Quang – Khoa sản Bệnh lý (BV Phụ sản Trung ương) cho rằng, việc nhầm lẫn tên giữa loại thuốc này với loại thuốc kia là điều dễ xảy ra và có nguy cơ ngày càng gia tăng. Có nhiều yếu tố góp phần gây ra nhầm lẫn thuốc nhìn gần giống nhau và/hoặc đọc viết gần giống nhau. Trong đó, năm yếu tố cơ bản gây nhầm lẫn các thuốc này gồm có: lỗi nhận thức bằng thị giác, lỗi nhận thức bằng thính giác, lỗi khi ghi nhớ tên thuốc trong thời gian ngắn, lỗi nhập dữ liệu vào máy tính (chọn sai tên thuốc gần giống nhau đã được cài đặt trên phần mềm của bệnh viện).

Cũng theo bác sĩ BV Phụ sản Trung ương, bệnh nhân trước khi sử dụng loại thuốc mới cho mình phải tìm hiểu đầy đủ thông tin của thuốc, hỏi bác sĩ từng loại thuốc được kê. Khi mua thuốc cần đối chiếu, so sánh giữa đơn thuốc và kê đơn của bác sĩ. Bệnh nhân cũng phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng về tác dụng, cách dùng, liều lượng, phản ứng phụ… để phòng tránh trường hợp nhầm lẫn và tự bảo vệ mình.

Qua sự việc đáng buồn trên, mỗi dược sĩ cũng cần phải cẩn trọng hơn trong quá trình công tác của mình. Bởi sứ mệnh của các bạn là đang gánh trên vai mình sức khỏe, tính mạng của con người. Chỉ cần một sơ xuất nhỏ cũng có thể ảnh hưởng cùng một lúc đến tính mạng của hai người nên dược sĩ cần phải luyện tập cho mình sự tập trung, tỉ mỉ và chính xác tuyệt đối.

Nguồn: trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn

Categories
Thông tin tuyển sinh

Sơ xót trong việc phát nhầm thuốc phá thai cho thai phụ

Nhiều tên thuốc có ký hiệu rất giống nhau nên chỉ cần nhầm một chữ cái có thể dẫn đến hậu quả khó lường.  Chiều tối ngày 2/4 xảy ra sự việc đáng tiếc ở Tiền Giang về vụ việc phát nhầm thuốc dưỡng thai thành thuốc phá thai cho thai phụ.

Phát nhầm thuốc dưỡng thai thành phá thai

Phát nhầm thuốc dưỡng thai thành phá thai cho thai phụ

Chiều tối ngày 2/4, Vụ Sức khỏe Bà mẹ – Trẻ em (Bộ Y tế) đã có công văn số 1781/BYT- BM-TE gửi Sở Y tế Tiền Giang về việc xác minh và báo cáo thông tin các trường hợp phát thuốc Misoprostol 200 mcg có tác dụng phá thai cho thai phụ để dưỡng thai tại Trung tâm y tế huyện Tân Phước.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Tiền Giang khẩn trương kiểm tra, xác minh sự việc nêu trên, gửi báo cáo nhanh về Bộ Y tế (Vụ Sức khỏe Bà mẹ – Trẻ em) trước 17h ngày 5/4. Sở Y tế Tiền Giang cần yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Tân Phước và các cá nhân liên quan nghiêm túc kiểm điểm, báo cáo trung thực các thông tin về vụ việc; Xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân có sai phạm quy chế chuyên môn (nếu có) theo quy định hiện hành. Đồng thời công văn cũng chỉ đạo tất cả các cơ sở y tế trong tỉnh rà soát việc tuân thủ các quy trình kê đơn, phát thuốc theo các quy định hiện hành về an toàn dược.

Tại sao có sự nhầm lẫn trong việc phát nhầm thuốc?

Phát nhầm thuốc dưỡng thai thành phá thai cho thai phụ

Theo cô Minh Anh – giảng viên cao đẳng Dược Trường cao đẳng Y dược Yersin cho biết: sự việc đáng buồn ở trên xảy ra có thể do vì nhiều tên thuốc, biệt dược có tên na ná giống nhau nên việc nhầm lẫn có thể xảy ra. Đặc biệt trên hệ thống máy tính, chỉ cần đánh 1-2 chữ cái đầu thì có thể hiện lên rất nhiều thuốc, nên nếu không thận trọng sẽ chọn nhầm loại thuốc. Nếu bác sĩ viết tay thì khó có thể nhầm lẫn, nhưng nếu điều dưỡng không chú ý, không tập trung thì nhầm lẫn vẫn xảy ra.

Về vấn đề này, BS.Trần Vũ Quang – Khoa sản Bệnh lý (BV Phụ sản Trung ương) cho rằng, việc nhầm lẫn tên giữa loại thuốc này với loại thuốc kia là điều dễ xảy ra và có nguy cơ ngày càng gia tăng. Có nhiều yếu tố góp phần gây ra nhầm lẫn thuốc nhìn gần giống nhau và/hoặc đọc viết gần giống nhau. Trong đó, năm yếu tố cơ bản gây nhầm lẫn các thuốc này gồm có: lỗi nhận thức bằng thị giác, lỗi nhận thức bằng thính giác, lỗi khi ghi nhớ tên thuốc trong thời gian ngắn, lỗi nhập dữ liệu vào máy tính (chọn sai tên thuốc gần giống nhau đã được cài đặt trên phần mềm của bệnh viện).

“Yếu tố con người như thói quen trong công việc, thiếu sự tập trung trong quá trình cấp phát và sử dụng thuốc cho bệnh nhân, nhân viên y tế chưa nắm rõ tên thuốc đặc biệt là các tên thuốc mới cũng là nguyên nhân cho việc cấp phát nhầm lẫn loại thuốc. Như tên thuốc nội tiết giữ thai Duphaston có thể nhầm thành Duphalac trị táo bón cho sản phụ; giữa thuốc tránh thai Marvelon và Mercilon có thành phần khác nhau. Do đó, nhân viên y tế cần cẩn trọng hơn hết việc thực hiện theo đúng quy trình có sẵn: luôn cẩn thận kiểm tra đối chiếu và bàn giao giữa các đồng nghiệp đầy đủ”, BS Quang nói.

Cũng theo bác sĩ BV Phụ sản Trung ương, bệnh nhân trước khi sử dụng loại thuốc mới cho mình phải tìm hiểu đầy đủ thông tin của thuốc, hỏi bác sĩ từng loại thuốc được kê. Khi mua thuốc cần đối chiếu, so sánh giữa đơn thuốc và kê đơn của bác sĩ. Bệnh nhân cũng phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng về tác dụng, cách dùng, liều lượng, phản ứng phụ… để phòng tránh trường hợp nhầm lẫn và tự bảo vệ mình.

Qua sự việc đáng buồn trên, mỗi dược sĩ cũng cần phải cẩn trọng hơn trong quá trình công tác của mình. Bởi sứ mệnh của các bạn là đang gánh trên vai mình sức khỏe, tính mạng của con người. Chỉ cần một sơ xuất nhỏ cũng có thể ảnh hưởng cùng một lúc đến tính mạng của hai người nên dược sĩ cần pahir luyện tập cho mình sự tập trung, tỉ mỉ và chính xác tuyệt đối.

Nguồn: trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn

Categories
Thông tin tuyển sinh Tin tức

Ôn thi hiệu quả nhất cho sĩ tử trước kỳ thi THPT quốc gia 2018

Đứng trước kỳ thi quan trọng nhất của cuộc đời học sinh, rất nhiều thí sinh chưa tìm ra cho mình đâu là phương pháp ôn thi THPT Quốc gia năm 2018 hiệu quả nhất.

Ôn thi THPT Quốc gia năm 2018Ôn thi THPT Quốc gia năm 2018

Phương pháp ôn thi hiệu quả cho sĩ tử trước kỳ thi THPT quốc gia 2018

Theo thông tin tuyển sinh mới nhất, Năm 2018 là năm đánh dấu sự thay đổi rất lớn về quy chế thi cũng phương án tuyển sinh của kỳ thi THPT quốc gia. Với nhiều thay đổi về cả nội dung kiến thức của đề thi cũng là mối lo lắng của hầu hết các thí sinh. Để có thể “đối mặt” được với kỳ thi, cô Tô Thu Loan, giảng viên cao đẳng Dược sẽ hướng dẫn các sĩ tử thực hiện theo các phương pháp ôn thi sao cho hiệu quả nhất.

Học sinh sẽ cần phải đả thông tư tưởng và biết nhận thức về ở trong đó là tầm quan trọng của bộ môn Lịch sử và Giáo dục công dân ở trong tổ hợp Khoa học xã hội. Nếu thông được tư tưởng và nhận thức đúng thì các bạn học sinh mới tập trung ôn tập một cách nghiêm túc được. Bởi nhiều học sinh đã quan niệm không đúng về bộ môn nên chủ quan dẫn tới kết quả thi thường rơi dưới 5 điểm.

Giáo viên cũng sẽ cần để giúp cho các bạn học sinh có thể tóm tắt lại được ở trong những kiến thức cơ bản của những chương trình trong việc ôn tập được đến từ lớp 11 cho đến lớp 12. Học sinh đang thực sự cần nắm chắc ở trong những phần kiến thức cơ bản khi biết đâu là trọng tâm từng bài và chủ đề. Học sinh hiện tại thì cũng đã có thể vẽ lên được những sơ đồ tư duy kiến thức cơ bản của từng bài. Khi bạn đã có được sơ đồ tư duy thì bạn sẽ nhớ các kiến thức tốt hơn và không bị nhầm lẫn các kiến thức khác.

Việc ôn tập kỹ từ bài đầu đến bài cuối và từ chương trình lớp 11 đến lớp 12 là điều cần thiết với các bạn học sinh. Giáo viên cũng không nên chủ quan dạy cho học sinh phần 8 điểm mà bỏ qua phần kiến thức 2 điểm chiếm 20 % phần kiến thức của lớp 11. Không nên chỉ chú trọng vào lớp 12 mà quên đi kiến thức lớp 11.

Phương pháp ôn thi hiệu quả cho sĩ tử trước kỳ thi THPT quốc gia 2018Phương pháp ôn thi hiệu quả cho sĩ tử trước kỳ thi THPT quốc gia 2018

Những đề luyện thi các bạn nên lựa chọn theo từng bài, từng chủ đề cho đến hết bài cuối. Các em có thể làm thêm được nhiều bài thi tổng hợp và có cả những chương trình thuộc lớp 11 và 12. Hơn nữa các giáo viên nên gửi đề thi cho học sinh để các bạn có thể luyện tập và ôn tập thêm.

Các thí sinh lên thành lập nhóm học tập và theo phương thức đôi bạn cùng tiền để giúp đỡ nhau trong việc học tập. Bởi có thể mỗi người biết một mảng một chỗ nên các bạn có thể hỏi và trả lời ngược nhau, chính nhờ đó mà các bạn học sinh sẽ dễ dàng phát hiện ra chỗ nào chưa nắm được và qua đó thì sẽ kịp thời ôn lại cho tốt. Không chỉ vậy việc học nhóm sẽ giúp các bạn học sinh nhớ lâu hơn và tình bạn thì cũng sẽ khăng khít hơn.

Khi các thí sinh bước vào phòng thi thì các em nên đặc biệt lưu ý những điều sau đây: Việc trước tiên đó là phải đọc kỹ đề, từng câu một, lấy bút chì khoanh đáp án đúng, câu dễ làm trước, câu khó làm sau.

Các bạn học sinh có thể sử dụng bằng chính những phương pháp loại trừ với những phương án và qua đó thì cũng sẽ để cuối cùng nhằm có thể chốt được ở trong những phương án cùng với đó chính là những khả năng đúng nhất. Hơn nữa thì các bạn sẽ phải biết cần đối thời gian một cách sao cho hợp lí, để đảm bảo làm hết tất cả các câu hỏi. Dành 10 phút cuối để đọc lại mấy câu còn phân vân đáp án.

Đại học Giao thông vận tải tổ chức thi thử THPT Quốc Gia 2018

Với mục đích tạo điều kiện để các em học sinh lớp 12 không còn tình trạng bỡ ngỡ khi bước vào kỳ thi THPT 2018, do đó Đại học Giao thông Vận Tải đã tổ chức kỳ thi thử giúp các em kiểm tra kiến thức cơ bản và nâng cao, hoàn thiện kỹ năng làm bài thi theo cấu trúc đề mới của Bộ GD-ĐT. Kết quả của kỳ thi thử này chính là cơ sở để đánh giá năng lực và giúp thí sinh có kế hoạch ôn tập sao cho phù hợp.

Theo đó, đề thi thử THPT Quốc Gia 2018 của Đại học Giao thông vận tải cũng đảm bảo các tiêu chí đưa ra bao gồm nội dung đề thi nằm trong chương trình phổ thông hiện hành với 70% lớp 12 và 30% lớp 11. Đảm bảo phân loại được thí sinh và có cả chương trình cơ bản lẫn nâng cao.

Categories
Tin tức

Thí sinh phải cẩn thận trong việc xếp thứ tự đăng ký nguyện vọng

Năm 2008, thí sinh có thể đăng ký rất nhiều nguyện vọng mà không bị giới hạn số lượng. Nhưng khi đăng ký, các bạn cần lưu ý trong việc sắp xếp nguyện vọng nếu không dù đủ điều kiện trúng tuyển bạn cũng không thể theo học.

Cần lưu ý khi đăng ký nguyện vọng

Cần lưu ý khi đăng ký nguyện vọng

Quy chế đăng ký nguyện vọng không giới hạn

Theo Quy chế xét tuyển CĐ, ĐH năm 2018 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, thí sinh được đăng ký xét tuyển không giới hạn số nguyện vọng, số trường. Các nguyện vọng phải được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ cao nhất xuống thấp nhất (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất). Dù xếp thứ tự nguyện vọng nhưng việc xét tuyển giữa các thí sinh được thực hiện trên nguyên tắc bình đẳng dựa vào kết quả thi.

Quy chế đăng ký nguyện vọng không giới hạn giúp nhiều thí sinh có cơ hội vào đại học theo sở thích và năng lực. Được thực hiện từ năm 2017, quy chế này tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh trong “cuộc đua” trở thành tân sinh viên đại học.

Cũng theo quy chế của Bộ Giáo dục – Đào tạo, mỗi thí sinh nếu đăng ký xét tuyển vào nhiều trường/ ngành thì việc xét tuyển được thực hiện theo thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng.

Thí sinh chỉ trúng tuyển vào 1 nguyện vọng ưu tiên cao nhất có thể trong số các nguyện vọng đã đăng ký trước đó. Do đó, nếu không sắp xếp các nguyện vọng hợp lý theo sở thích và năng lực của bản thân, dù trúng tuyển, thí sinh vẫn phải học ngành mà mình không đam mê nhất hoặc có đủ khả năng theo đuổi nhất.

Tìm hiểu kỹ quy chế, hiểu đam mê và năng lực bản thân, tận dụng các chương trình học bổng là cách để nhiều thí sinh không cần đăng ký quá nhiều nguyện vọng mà vẫn chắc suất ở trường đại học mình thích

Thay vì đăng ký nguyện vọng tràn lan, thí sinh nên chọn 3-4 trường, phân theo nhóm. Nhóm trường ưa thích và có điểm chuẩn cao hơn một chút so với sức học, nhóm trường hoàn toàn nằm trong khả năng đỗ và nhóm trường “dự bị” điểm chuẩn thấp hơn khả năng thí sinh có thể đạt được.

Nên lựa chọn một trường xét tuyển bằng học bạ THPT

Cần lưu ý khi đăng ký nguyện vọng 2018

Bên cạnh việc tìm hiểu các cách thức đăng kí nguyện vọng theo quy chế của Bộ, các sĩ tử khối 12 cũng chia sẻ thêm bí quyết “chắc cửa” cho kì thi đại học mà vẫn vào được trường mình yêu thích. Đó là tìm hiểu những trường tổ chức xét tuyển đầu vào bằng phương thức xét học bạ.

Thay vì mất thời gian chọn nhiều nguyện vọng, thí sinh có thể xác định rõ trường mình thích, thí sinh có thể sử dụng học bạ của mình để xét tuyển đầu vào tại các trường có đào tạo chuyên ngành mà mình yêu thích.

Ví dụ như những bạn yêu thích công việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng có thể nộp hồ sơ xét tuyển chuyên ngành cao đẳng Dược, cao đẳng Điều dưỡng, Xét nghiệm Y học, Hộ sinh, Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng tại các trường Y dược như trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn, Hà Nội, Yersin, Phạm Ngọc Thạch,…

Với những trường xét học bạ các thí sinh vẫn được hưởng những chính sách an sinh, hỗ trợ vay vốn và nhận học bổng đầu vào hấp dẫn như những trường khác. Khi học tập tại các trường này, sau khi tốt nghiệp các bạn vẫn được cấp bằng chính quy và có đủ điều kiện học lên bậc cao hơn nếu muốn cũng như đủ điều kiện ứng tuyển vào bất kỳ đơn vị tuyển dụng nào.

Với việc lựa chọn thêm một phương thức xét tuyển cho mình là đang lựa chọn thêm một cơ hội học tập cho chính mình. Vì học tài thi phận không thể nói trước được điều gì. Với những trường xét tuyển bằng cách xét học bạ sẽ gia tăng thêm cơ hội học tập cho các bạn cũng như đưa các bạn đến gần hơn giảng đường và biến ước mơ của bạn có thể trở thành hiện thực.

Những năm gần đây, quy chế tuyển sinh đã có nhiều hướng mở tạo điều kiện nhiều hơn cho các thí sinh. Mỗi thí sinh có thêm nhiều lựa chọn hơn cho mình. Nhưng lựa chọn nghề nghiệp là một việc rất quan trọng giữ vai trò quyết định đối với tương lai của bạn nên các bạn trẻ cần có sự lựa chọn thật kỹ lưỡng phù hợp với khả năng của bản thân cũng như xu hướng của xã hội.

Nguồn: Trường cao đẳng Y dược Sài Gòn

Categories
Tin tức

Học sinh Hà Nội sử dụng điện thoại và facebook phải theo quy tắc

Trong buổi họp báo về ngày hội CNTT ngành GD-ĐT Hà Nội lần thứ IV năm 2018 diễn ra vào sáng nay (ngày 3/4),  ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đưa ra quy định học sinh trên địa bàn Hà Nội sử dụng điện thoại và facebook phải theo quy tắc.

Buổi họp báo về xây dựng quy định khi sử dụng điện thoại cho học sinh

Buổi họp báo về xây dựng quy định khi sử dụng điện thoại cho học sinh

Nội dung buổi họp báo về ngày hội CNTT

Tại buổi họp, ông Phạm Xuân Tiến cho biết, ngành GD-ĐT Hà Nội sẽ tích cực ứng dụng CNTT trong công tác giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, song bên cạnh đó, Sở cũng đang xem xét để xây dựng quy tắc về sử dụng điện thoại với học sinh, nhằm hạn chế những tác động tiêu cực của thiết bị này.

Quy định này xuất phát từ việc máy tính bảng, điện thoại thông minh… rất phổ biến với học trò. Không ít trường hợp sử dụng sai mục đích, ảnh hưởng đến chất lượng giờ học, hoặc đăng tải những điều tác động xấu bạn bè, thầy cô…

Ông Tiến cho biết, có thể cho phép học sinh sử dụng điện thoại vào đầu, cuối giờ hoặc giờ ra chơi, nhưng trong thời gian học, tuyệt đối cấm các em sử dụng điện thoại để tránh phân tâm khi giáo viên giảng bài.

Cũng có thể ở các lớp sẽ có một chiếc tủ con để giữ điện thoại. Khi đến lớp, học sinh có thể cất điện thoại vào tủ và cuối giờ nhận lại. Quy định cũng sẽ đề ra hình thức kỉ luật nếu học sinh vi phạm.

Về việc học sinh sử dụng facebook, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay Sở sẽ không cấm học sinh sử dụng facebook vì đó là quyền cá nhân của học sinh.

Tuy nhiên, sẽ có một số quy định như các em không được chửi bới bạn bè, nói xấu người khác trên trang cá nhân, không chia sẻ các bài viết không phù hợp thuần phong mỹ tục…

“Các em có thể sử dụng trang thông tin cá nhân để chia sẻ các bài học hay, các kinh nghiệm tốt để phục vụ học tập. Thời gian qua, đã có nhiều vụ việc các em nói xấu nhau trên facebook dẫn đến xô xát, làm ảnh hưởng đến học tập”, ông Tiến cho biết.

Trao đổi thêm về vấn đề này, ông Tiến cho biết, dự kiến đây sẽ là các quy định, được đưa vào bộ quy tắc ứng xử trong nhà trường: “Từ trước đến nay, nhiều trường học trên địa bàn đã có các quy định riêng rẽ liên quan đến giáo viên và học sinh sử dụng điện thoại và facebook. Do đó, Sở sẽ có các quy định thống nhất trên địa bàn”.

Tác hại của việc làm dụng điện thoại, facebook

Tác hại của việc lạm dụng điện thoại

Tác hại của việc lạm dụng điện thoại

Không thể phủ nhận được sự phủ sóng của điện thoại cũng như mạng xã hội facebook. Với sự phát triển của xã hội như ngày nay thì việc cấm học sinh sử dụng điện thoại hay mạng xã hội khi đi học là điều không thể. Nhưng cần phải có những quy định cụ thể bởi nếu quá lạm dụng điện thoại và mạng xã hội sẽ gây ra những tác hại khó lường.

Khi nói về tác hại của việc lạm dụng điện thoại, thầy Nguyễn Mạnh – giảng viên khoa cao đẳng Điều dưỡng của trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn chia sẻ: điện thoại tưởng chừng như vô hại nhưng thực chất chúng có nguy cơ gây ra rất nhiều tác hại nghiêm trọng đối với sức khỏe của chúng ta như:

Sử dụng điện thoại thường xuyên có khả năng gây ung thư. Mới đây nhất, các nhà khoa học Pháp đã đưa ra báo cáo cảnh báo những người thường xuyên sử dụng điện thoại di động có nguy cơ phát triển một số loại ung thư não. Các tần số vô tuyến sử dụng trong điện thoại có thể gây ung thư.

Sử dụng điện thoại di động thường xuyên với mức độ cao có thể làm tăng mức căng thẳng thông qua tiếng chuông liên tục, báo rung, và nhắc nhở. Sử dụng điện thoại di động với mức độ cao có liên quan đến căng thẳng và rối loạn giấc ngủ cho phụ nữ, đồng thời liên quan đến rối loạn giấc ngủ và các triệu chứng của bệnh trầm cảm ở nam giới.

Theo các chuyên gia, những thiết bị cầm tay như điện thoại di động có thể kết hợp với bức xạ từ internet wifi và các công nghệ khác, tạo ảnh hưởng “tích tụ” bất lợi lên tinh trùng, dẫn đến việc giảm tỉ lệ sinh sản toàn cầu và có thể gây vô sinh ở nam giới. Ngoài ra, sử dụng điện thoại thường xuyên còn có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thính giác và thị giác.

Nguồn: trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn

Categories
Tin tức

Đại học Y Dược TP.HCM công bố quy định tuyển thẳng năm 2018

Trường Đại học Y Dược TP.HCM thông báo hình thức tuyển thẳng thí sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2018, những học sinh tham dự kỳ thi Olympic quốc tế.

Thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có được, năm 2018, trường Đại học Y Dược TP.HCM xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 bằng điểm 3 môn: toán, hóa, sinh.

Đáng lưu ý trong quy định tuyển thẳng của trường dành cho học sinh giỏi hóa và sinh. Năm nay trường dành 101 chỉ tiêu tuyển thẳng cho tất cả các ngành. Trong đó nhiều nhất là ngành dược học 22 chỉ tiêu và y khoa 20 chỉ tiêu.

– Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn hóa được tuyển thẳng vào ngành dược, kỹ thuật xét nghiệm y học; môn sinh vào một trong các ngành (trừ dược học).

Đại học Y Dược TP.HCM tuyển thẳng thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia

– Thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn sinh được tuyển thẳng vào y khoa hoặc răng hàm mặt (giải nhất); một trong các ngành trừ y khoa, răng hàm mặt, dược học (giải nhất, nhì, ba). Giải nhất môn sinh được tuyển thẳng vào ngành dược học; giải nhất, nhì, ba vào ngành kỹ thuật xét nghiệm y học.

– Thí sinh đoạt giải trong Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia do Bộ GD-ĐT tổ chức năm 2017 có dự án, đề tài nghiên cứu liên quan đến lĩnh vực y, sinh học và nội dung đề tài phù hợp ngành đào tạo sẽ được tuyển thẳng vào ngành y học cổ truyền, y học dự phòng (giải nhất); giải nhất, nhì, ba tuyển thẳng vào các ngành: điều dưỡng, điều dưỡng chuyên ngành gây mê hồi sức, điều dưỡng chuyên ngành hộ sinh, y tế công cộng, kỹ thuật xét nghiệm y học, kỹ thuật phục hồi chức năng, kỹ thuật hình ảnh y học, kỹ thuật phục hình răng, dinh dưỡng. Đề tài về lĩnh vực hóa học, dược học đoạt giải nhất, nhì, ba được tuyển thẳng vào ngành kỹ thuật xét nghiệm y học.

Chỉ tiêu từng ngành, trong đó gồm chỉ tiêu tuyển thẳng trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 như sau:

Cao đẳng Y Dược tuyển thẳng thí sinh tốt nghiệp THPT

Là một trong những địa chỉ đào tạo Cao đẳng Y Dược chất lượng, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn  thí sinh sẽ được đào tạo trong thời gian là 3 năm, theo hình thức giảng dạy 30% lý thuyết, 70% thực hành, đồng thời các thí sinh cũng được tiếp xúc với môi trường bệnh viện riêng của Nhà trường dưới sự giảng dạy của các thầy cô giàu kinh nghiệm sẽ giúp các sinh viên ra trường luôn đảm bảo được tiêu chí có việc làm và làm được việc, giỏi về tay nghề cũng như giàu Y đức. Do đó, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chính là địa chỉ nộp hồ sơ Cao đẳng Dược 2018 tin cậy và chất lượng nhất.

Với điều kiện xét tuyển cùng mẫu hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược 2018 đơn giản thì Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn luôn là lựa chọn đông đảo của các bạn thí sinh yêu thích chuyên ngành Y Dược. Sau khi tốt nghiệp các thí sinh được cấp bằng Cao đẳng chính quy, với tấm bằng này các thí sinh có thể đi làm ngay hoặc thi tuyển công chức, viên chức nếu như đáp ứng được điều kiện mà cơ quan đề ra.

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sau khi chuẩn bị xong thì có thể gửi trực tiếp hoặc gián tiếp qua đường bưu điện về địa chỉ: Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN
– Trụ sở chính: Phước Thượng, Phước Đồng, Thành Phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
– Phân hiệu đào tạo 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM
– Phân hiệu đào tạo 2: Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
– Văn Phòng Tuyển Sinh: 36 Mạc Thái Tổ – Yên Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội

Categories
Tin tức

Những tố chất thoát hiểm cần có của sinh viên Y Dược khi có cháy xảy ra

Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ cháy để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Vì thế là một sinh viên Y Dược cần phải có những kỹ năng thoát hiểm khi cần thiết.

Những tố chất cần có của sinh viên Y Dược khi cháy bệnh viện

Nguyên nhân của những vụ cháy là do hầu hết nhà cao tầng trong thành phố đều xây bịt kín, không có lối thoát hiểm và người dân còn thiếu kỹ năng thoát hiểm trong những tình huống này.

“Vụ cháy chung cư Carina Plaza vừa qua đã khiến 13 người chết, 91 người bị thương. Qua sự việc trên, em thấy những kỹ năng thoát hiểm rất quan trọng đối với mỗi người và cần phổ biến những kỹ năng này đến toàn thể sinh viên các trường nói chung và sinh viên Y Dược nói riêng”, Thành Trung – sinh viên năm cuối Cao đẳng Xét nghiệm – Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cho ý kiến.

Sinh viên Cao đẳng Y Dược cần phải có kỹ năng thoát hiểm khi cháy Bệnh viện

Mặc dù ở bệnh viện là nơi cấm các chất gây cháy, gây nổ, cấm người dân hút thuốc … nhưng cũng không thể khẳng định được là bệnh viện không lo cháy. Mỗi sinh viên cần tự học hỏi, trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng thoát hiểm cần thiết khi xảy ra sự cố. Nếu cần thiết, những kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cách thoát hiểm cần được biên soạn thành những tài liệu chính thức, quy định là môn học trong các Nhà trường.

Sinh viên Cao đẳng Y Dược cần nhớ, khi bị “bà hỏa” tấn công, mọi người thường hoảng loạn và có rất ít thời gian để suy nghĩ. Chính tâm lý đó khiến mọi người không đủ tỉnh táo để quan sát tìm ra lối thoát hiểm. Yếu tố quan trọng để thoát khỏi đám cháy là bình tĩnh và nhanh nhẹn thực hiện theo đúng phương pháp, kỹ năng thoát nạn để xử lý các tình huống xảy ra. Phải tuân thủ nguyên tắc cúi thấp người khi di chuyển vì khói luôn bay lên cao.

 Đôi lúc, cần bò dưới sàn nếu lượng khói tập trung nhiều, để tránh ngạt rồi thoát ra ngoài.Trong cơn hỏa hoạn, tuyệt đối không sử dụng thang máy làm lối thoát nạn. Vì khi xảy ra hỏa hoạn có thể nguồn điện bị ngắt, bạn sẽ bạn kẹt trong đó. Lưu ý hãy sử dụng cầu thang bộ hay theo lối đèn có chữ “EXIT” – lối ra để thoát nạn. Đồng thời trên đường đi, hãy báo cho hàng xóm hoặc những người khác ở các phòng lân cận biết đang có cháy xảy ra.

Kỹ năng thoát hiểm khi gặp đám cháy

Nếu phải băng qua lửa thì hãy dùng chăn, áo thấm nước ướt trùm lên người. Bò hoặc đi khom người di chuyển trong vùng có nhiều khói. Nếu có điều kiện, hãy dùng khăn thấm nước để bịt lên mũi, giúp hạn chế hít phải khí độc.

Nếu bị lửa làm cháy quần áo, phải ngưng chuyển động, che mặt, nằm xuống và lăn qua, lăn lại cho đến khi lửa được dập tắt. Không được chạy vì gió có thể làm lửa cháy bùng thêm. Không nhảy vào hồ bơi, bể chứa hay thùng nước vì nước có thể bị nấu sôi khi bị lửa tác động.

Kỹ năng thoát hiểm khi cháy tòa nhà cao tầng là cực kỳ cần thiết trong đời sống hiện đại. Điều Đầu tiên cần ghi nhớ khi xảy ra hỏa hoạn tại tòa nhà cao tầng chính là bình tĩnh và nhanh nhẹn thực hiện theo đúng phương pháp và kỹ năng thoát hiểm, tránh tình trạng đáng tiếc xảy ra cho bản thân và mọi người.

Categories
Tin tức

Thầy giáo có tình cảm đặc biệt với học sinh nam

Chuyện thầy giáo có tình cảm với nữ sinh đã là việc phần cấm kị từ xưa đến nay. Nhưng ngày nay, còn có chuyện lạ lùng xảy ra là thầy giáo có tình cảm đặc biệt với nam sinh khiến các em khiếp sợ.

Trường THPT Hàn Thuyên

Thầy giáo yêu nam sinh?

Theo phản ánh từ một số nam sinh của Trường Trung học phổ thông Hàn Thuyên (quận Phú Nhuận) đã gửi đơn lên Ban giám hiệu để trình bày sự việc liên quan đến thầy giáo môn văn tên Trần Huy Ka có biểu hiện tình cảm đặc biệt với các nam sinh.

Theo lời tường thuật của các em học sinh về một số vụ việc liên quan đến thầy Ka với những nam sinh thì một bạn nam học lớp 12A14 thường được thầy Ka nhắn tin rủ đi xem phim, uống cà phê và hát karaoke.Thầy Ka cũng không quên dặn chỉ đi một mình và không rủ thêm các bạn khác đi cùng. Nam học sinh này nghi ngờ thầy Ka nảy sinh tình cảm với mình.

Ngoài ra, có nam học sinh từng bị thầy Ka sờ lưng, sờ đùi trên lớp. Bạn học sinh này khẳng định sẽ làm chứng và đối chất với thầy Ka về các hành vi thái quá như trên. Cũng theo bạn này, hành động của thầy Ka đã ám ảnh em đến tận bây giờ.

Sau khi báo chí đăng tải thông tin về thầy dạy văn có những bài giảng “thô tục” bị chuyển lớp. Sau đó, thầy Ka cáo bệnh và nghỉ dạy 2 tuần. Đến khi “sức khỏe hồi phục”, thầy Ka không còn đứng trên lớp để dạy cho các em và được chuyển công tác sang phòng thư viện với lý do… sức khỏe.

Được biết, trước đây, thầy Ka từng là giáo viên tại trường chuyên nổi tiếng trên địa bàn quận Tân Bình. Thầy Ka đã rủ nam sinh đi chơi đến khuya nên bị phụ huynh phản ứng. Sau đó, thầy Ka đã chuyển về một trường trên địa bàn quận 7 nhưng cũng chỉ được thời gian ngắn. Thầy Ka lại chuyển công tác sang Trường Trung học phổ thông Hàn Thuyên từ năm 2011.

Trước sự việc có phần đáng lên án về việc thầy giáo nảy sinh tình cảm đặc biệt với nam sinh, cô Kỳ Anh giảng viên ngành cao đẳng Điều dưỡng tại trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn chia sẻ: Ở độ tuổi THPT đang là độ tuổi phát triển toàn diện của các em nên những tác động về mặt tâm lý sẽ dễ hằn sâu cũng như để lại những di chứng tâm lý đối với các em. Chính vì thế, trên cương vị là một giáo viên, các thầy cô cần hành xử cũng như giữ khoảng cách cho phù hợp với các em.

Ban lãnh đạo nhà trường né tránh việc xử lý thầy giáo có tình cảm với nam sinh

Trường THPT Hàn Thuyên

Trước vụ việc thầy giáo có tình cảm đặc biệt với nam sinh, phía bên Báo chí đã liên hệ với ông Võ Ngọc Sơn – Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Hàn Thuyên để xác minh vụ việc.

Ông Sơn cho biết, không tiếp chuyện qua điện thoại mà yêu cầu đến trực tiếp để làm việc vào đầu tuần tới. Phóng viên xin cuộc hẹn chính xác thì ông Sơn lại khẳng định, sự việc đã giải quyết xong vào cuối tháng 02.

Khi báo chí đặt câu hỏi, thầy Ka có tình cảm với học sinh nam đã xử lý chưa?

Ông Sơn vẫn khẳng định, sự việc này không thể làm việc qua điện thoại, cần phải có căn cứ, xác minh để kiểm tra. Nếu nghe trên Facebook, trên mạng xã hội không kiểm tra, xác minh thì không có căn cứ.

Ông Sơn tái khẳng định, sang tuần sẽ có cuộc hẹn để làm việc. Phóng viên vẫn lặp tại yêu cầu cho lịch hẹn cụ thể nhưng ông Sơn ấp úng. Vị Hiệu trưởng cho rằng, nếu có bằng chứng, có đơn từ thì cung cấp cho nhà trường để nhà trường xử lý. Ông Sơn tìm cách thoái thác, né tránh và nói, nếu có bằng chứng hay nhân chứng thì lên Ban giám hiệu để nộp đơn và trình bày.

Phía bên phóng viên xác nhận, có các cựu học sinh và học sinh cùng đến trường để phản ánh sự việc. Ông Sơn tiếp tục đưa ra quan điểm, sự việc thầy Ka giảng dạy có lời lẽ thô tục đã được giải quyết từ cuối tháng 2. Từ đó đến nay, nhà trường không nhận được đơn của em học sinh nào nữa. Ngoài ra, không có bằng chứng để khẳng định thầy Ka có hành vi theo như các học sinh phản ánh.

Ngày 29/03, các học sinh ở Trường Trung học phổ thông Hàn Thuyên (quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh) xác nhận, vẫn thấy thầy Lê Huy Ka (đã đổi tên nhân vật) đang còn làm việc tại trường. Các em học sinh khẳng định, chỉ thấy thầy Ka ở phòng thư viện của trường nhưng không đứng lớp để giảng dạy.

Nguồn: trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn

Categories
Thông tin tuyển sinh Tin tức

Thí sinh bắt đầu đăng ký thi THPT quốc gia từ ngày 1/4

Thí sinh bắt đầu đăng ký thi THPT quốc gia từ ngày 1/4Từ ngày 1/4/2018 các thí sinh sẽ tiến hành đăng ký thi THPT quốc gia. Trước khi đăng ký, các thí sinh cần phải tìm hiểu kỹ thông tin cũng như quy định để tránh những sai xót trong quá trình đăng ký.

Từ ngày 1/4 thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi THPT

Những lưu ý trong đăng ký thi THPT 2018

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường phổ thông chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh điền vào Phiếu đăng ký dự thi đầy đủ và đúng các thông tin; rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông nhằm đảm bảo độ chính xác của các thông tin, đặc biệt là thông tin về diện ưu tiên để được cộng điểm ưu tiên (nếu có); xem xét và quyết định điều kiện dự thi của thí sinh. Lưu ý, các đơn vị tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ.

Các Sở Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị đăng ký dự thi chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết cho việc đăng ký dự thi. Cụ thể như: nơi đón tiếp thí sinh đến đăng ký, máy ảnh, máy vi tính, Phiếu đăng ký dự thi, Phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông, Túi hồ sơ…

Khi đăng ký dự thi, thí sinh phải kê khai đảm bảo chính xác, đúng quy định các thông tin về mã tỉnh, mã trường phổ thông…; đồng thời nghiên cứu kỹ hướng dẫn thực hiện Quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng, Trung cấp hệ chính quy năm 2018 để ghi các thông tin vào mục đăng ký xét tuyển trong Phiếu đăng ký dự thi.

Thí sinh tự do dự thi để xét công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông được chọn địa điểm nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại một trong các điểm đăng ký dự thi do các Sở Giáo dục và Đào tạo quy định. Thí sinh tự do dự thi để xét công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông có học bạ theo chương trình nào phải đăng ký dự thi theo quy định của chương trình đó.

Trường hợp thí sinh tự do bị mất bản chính học bạ Trung học Phổ thông có nguyện vọng được dự thi năm 2018 phải có xác nhận lại bản sao học bạ được cấp, trên cơ sở đối chiếu với hồ sơ lưu của trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc căn cứ vào hồ sơ dự thi của các kỳ thi trước.

Thí sinh đã tốt nghiệp Trung cấp không có học bạ Trung học Phổ thông hoặc học bạ Giáo dục thường xuyên cấp Trung học Phổ thông đăng ký dự thi để lấy kết quả xét tuyển vào Đại học, xét tuyển vào Cao đẳng, Trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên phải học và được công nhận đã hoàn thành các môn văn hóa Trung học Phổ thông theo quy định.

Với những bạn không đăng ký thi THPT để xét tuyển đại học, cao đẳng thì có thể sử dụng học bạ THPT để xét tuyển đầu vào các trường xét tuyển theo phương thức xét học bạ. Hiện nay có 150 trường trên cả nước tuyển sinh bằng phương thức xét học bạ. Trong đó có một số trường Y dược như: trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn, cao đẳng Y dược Yersin,…

Hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018

Hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018

Hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018

Thời hạn để thí sinh đăng ký dự thi là từ ngày 1 đến 20/4. Hồ sơ đăng ký dự thi gồm: hai Phiếu đăng ký dự thi, bản photocopy hai mặt Chứng minh nhân dân trên một mặt giấy A4, hai ảnh 4×6 cm. Thí sinh tự do phải nộp thêm 01 phong bì thư đã dán tem ghi rõ họ tên địa chỉ nhận của thí sinh.

Ảnh của thí sinh là ảnh màu cỡ 4x6cm, kiểu Chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân, được chụp trước thời gian nộp hồ sơ không quá 6 tháng. Khi nhập Phiếu đăng ký dự thi, phải nhập cả ảnh của thí sinh (có thể quét ảnh thí sinh đã nộp hoặc nhập từ file ảnh, chụp ảnh trực tiếp). Ảnh của thí sinh đưa vào hệ thống có độ phân giải 400×600 pixels và phải được gắn đúng với thí sinh.

Các đơn vị đăng ký dự thi nhập dữ liệu của thí sinh vào phần mềm quản lý thi. Sau khi đã nhập xong dữ liệu, cán bộ máy tính in thông tin đăng ký dự thi của thí sinh từ phần mềm quản lý thi, giao cho giáo viên chủ nhiệm hoặc cán bộ được phân công để tổ chức cho học sinh rà soát, ký xác nhận.

Sau ngày 20/4, thí sinh không được thay đổi điểm thi và các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký./.

Categories
Tin tức

Rạn nứt giữa cô trò trường Long Thới đã được hàn gắn

Sau những ngày lùm xùm về vụ việc cô giáo lên lớp nhưng không giảng bài ở trường THPT Long Thới đến trường nhưng không giảng bài thì đến ngày hôm nay, mọi khúc mắc, mọi rạn nứt giữa cô – trò đã được hòa giải, hàn gắn.

Sau những ngày lùm xùm về vụ việc cô giáo lên lớp nhưng không giảng bài ở trường THPT Long Thới đến trường nhưng không giảng bài thì đến ngày hôm nay, mọi khúc mắc, mọi rạn nứt giữa cô - trò đã được hòa giải, hàn gắn.

Rạn nứt giữa cô trò trường Long Thới đã được hàn gắn

Thầy Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới xác nhận cô T.T.M.C và toàn bộ học sinh lớp 11A1 đã có buổi nói chuyện với nhau sau sự việc gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua.

Nhà trường đã bố trí, sắp xếp buổi gặp gỡ cho cô trò ngay tại lớp và trường không tham dự hay can thiệp vào. Tại buổi nói chuyện, cô C. bày tỏ sự tiếc nuối về thời gian qua cô trò đã xa cách nhau là một điều hết sức đáng tiếc, làm tổn thương cả hai bên, ảnh hưởng đến cả những danh hiệu, uy tín của nhà trường.

Trong buổi nói chuyện, em Phạm Song Toàn, người đã phản ánh sự việc trong buổi đối thoại với lãnh đạo Sở GDĐT TP.HCM nghẹn ngào bật khóc và cho biết, dù nói tại Sở hay nói tại lớp, em vẫn không thay đổi ý kiến của mình. Em chỉ mong cô thay đổi cách dạy và mong muốn nếu giữa cô trò trước đây có chuyện gì không hay thì xin khép lại hết, để bây giờ cô có thể dạy dỗ và học sinh có thể học hành theo cách bình thường nhất.

Trao đổi với phóng viên, cô C. chia sẻ, những gì em Phạm Song Toàn phản ánh như cô lên lớp không giảng bài, không nói chuyện là đúng, bản thân cô đã sai nhưng cô cho biết, sự việc mới xảy ra sau Tết chứ không phải suốt một học kỳ.

Cô C. cũng bày tỏ sự tiếc nuối, giá như em Song Toàn trao đổi riêng với cô để góp ý chứ không phải nói trong buổi đối thoại với lãnh đạo Sở bởi sự việc này đã ảnh hưởng đến trường, đến ngành giáo dục.

Cô C. cũng cho biết, cô và học sinh của lớp đã có buổi trò chuyện giải tỏa với nhau. Về lý do lên lớp nhưng không giảng bài cô nói, có một số vấn đề riêng cô đã chia sẻ với hiệu trưởng và mong muốn để nhà trường tự giải quyết.

Thầy Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới cho biết, nhà trường cũng đã trao đổi với phụ huynh và phần lớn ý kiến phụ huynh không muốn thay đổi cô giáo, chỉ mong cô giao tiếp, giảng dạy bình thường. Trước mắt, việc học của lớp 11A1 ổn định nhưng nhà trường vẫn sẽ theo dõi thêm.

Thầy Bình bày tỏ sự tiếc nuối khi học sinh im lặng để sự việc xảy ra trong thời gian dài và thẳng thắn thừa nhận trách nhiệm của mình trong sự việc này. Những sai phạm của cô C. trường đã báo cáo lên Sở để giải quyết.

Sự việc cô giáo đến lớp nhưng không giảng bài

Cô giáo lên lớp nhưng không giảng bài

Trong buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM với học sinh trên địa bàn thành phố diễn ra sáng 23/3, ghi nhận nhiều ý kiến của học sinh về các vấn đề trong nhà trường.

Trong buổi gặp gỡ, Chia sẻ câu chuyện về mối quan hệ với giáo viên dạy Toán của mình, em Phạm Song Toàn (THPT Lâm Thới, Nhà Bè, TP.HCM) bật khóc. Nữ sinh bật khóc khi kể về cô giáo Cô giáo dạy Toán đến lớp không giảng bài, không trao đổi với học sinh khiến học sinh bức xúc.

Song Toàn cho hay giáo viên dạy Toán của lớp em không hề giảng, không trò chuyện với học sinh, chỉ chép bài và giao bài tập. Hơn một học kỳ, lớp của Song Toàn tự học và không biết bày tỏ nỗi lòng với ai. Mặc dù giáo viên chủ nhiệm của lớp đã cố gắng nói chuyện với giáo viên bộ môn Toán của lớp nhưng không thành công lắm. Hơn một học kỳ này, cả lớp vẫn phải tự học và làm bài, tự ghi chép mà không biết nói với ai. Ở trường cũng không ai dám nói gì, mọi người đều sợ và học sinh cũng sợ.

Trước sự việc trên, cô Kỳ Anh trưởng phòng đào tạo trường Y dược Sài Gòn chia sẻ: Mỗi công việc sẽ có một áp lực riêng nên không thể vì áp lực bỏ ngang được. Ví dụ như một sinh viên cao đẳng điều dưỡng sau khi ra trường đi làm chỉ vì hôm đó có chuyện không vui mà mặc kệ bệnh nhân nguy kịch không cấp cứu, không có phương án cứu chữa kịp thời thì hậu quả sẽ như thế nào?

Làm nghề Y hay làm nghề giáo thì một khi bước vào các trường cao đẳng Y dược Sài Gòn, Hà Nội,… hay trường sư phạm Hồ Chí Minh, Hà Nội,… các bạn cũng cần phải ý thức được là mình đang trong quá trình học tập để trở thành một thầy thuốc với thiên chức cứu người, một thầy giáo với thiên chức dạy người chính vì thế bạn luôn phải đặt trách nhiệm lên hàng đầu.