Categories
Tin tức

Tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng thấp còi ở Việt Nam cao

Tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em ở nước ta vẫn còn ở mức cao và có sự khác biệt giữa các vùng miền, nhất là suy dinh dưỡng thể thấp còi với tỉ lệ 24,6% được ghi nhận vào năm 2015.

Tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi ở trẻ em Việt Nam cao

Tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi ở trẻ em Việt Nam cao

Thực trạng suy dinh dưỡng thấp còi ở Việt Nam

Hiện nay chiều cao trung bình của người Việt Nam vẫn còn thấp so một số nước khác trong khu vực như Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan… Nhiều nghiên cứu đã ghi nhận tình trạng suy dinh dưỡng thể thấp còi ở trẻ em, đặc biệt là trong 3 năm đầu đời sẽ có nguy cơ thấp hơn chiều cao tối đa của chính họ khoảng 10cm khi trưởng thành.

Thực tế vi chất dinh dưỡng có vai trò quan trọng đối với sự phát triển tầm vóc, thể lực và trí tuệ của trẻ em, đặc biệt là trong giai đoạn đầu đời. Sự thiếu hụt vi chất dinh dưỡng phổ biến nhất và có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của trẻ em là các chất sắt, kẽm, vitamin A, i-ốt, canxi và vitamin D.

Tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng ở bà mẹ và trẻ em hiện nay vẫn còn ở mức có ý nghĩa sức khỏe cộng đồng. Kết quả tổng điều tra vi chất dinh dưỡng toàn quốc năm 2014 – 2015 ghi nhận phụ nữ mang thai thiếu máu 32,8%, thiếu kẽm 63,6%; phụ nữ tuổi sinh đẻ thiếu máu 27,8%, thiếu kẽm 80,3%; trẻ em dưới 5 tuổi thiếu máu 25,5%, thiếu kẽm 69,4%; tỉ lệ thiếu vitamin A tiền lâm sàng ở trẻ em là 13,0%…

Biện pháp giảm suy dinh dưỡng thấp còi

Để thực hiện các mục tiêu giảm tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng, cần có những hoạt động cụ thể bao gồm:

  • Củng cố và nâng cao năng lực, hỗ trợ điều kiện cho mạng lưới hoạt động
  • Theo dõi sự tăng trưởng, phát triển và tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi
  • Bổ sung vitamin A, viên sắt hay viên đa vi chất dinh dưỡng cho các đối tượng nguy cơ
  • Điều trị suy dinh dưỡng cấp tính nặng và hỗ trợ dinh dưỡng cho bà mẹ, trẻ suy dinh dưỡng vùng mất an ninh lương thực
  • Truyền thông thay đổi hành vi phòng chống suy dinh dưỡng thấp còi
  • Bảo đảm an ninh lương thực trong hộ gia đình; theo dõi và giám sát việc thực hiện.

Lựa chọn ưu tiên nguồn lực can thiệp biện pháp

Biện pháp chống suy dinh dưỡng thấp còi

Biện pháp chống suy dinh dưỡng thấp còi

Để bảo đảm nguồn lực trong triển khai thực hiện phòng chống suy dinh dưỡng thể thấp còi ở trẻ em dưới 5 tuổi đạt được hiệu quả tốt, việc phân loại cấp độ ưu tiên cho các biện pháp can thiệp rất cần thiết. Xã, phường, thị trấn được xếp ưu tiên nhóm A khi có tỉ lệ trẻ em suy dinh dưỡng thấp còi trên 30%; xếp nhóm B khi tỉ lệ này chiếm từ 20 – 30% và xếp nhóm C khi tỉ lệ này chiếm ở mức dưới 20%.

Đối với nhóm A và B: can thiệp toàn diện lên tất cả nguyên nhân dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ em; ưu tiên kiện toàn và nâng cao chất lượng mạng lưới nhất là đội ngũ y tế thôn bản, cộng tác viên y tế; tăng cường truyền thông giáo dục dinh dưỡng, bổ sung vitamin A và đa vi chất, điều trị suy dinh dưỡng cấp tính…; ưu tiên sử dụng nguồn kinh phí chi thường xuyên của trung ương và địa phương, phối hợp sử dụng nguồn ngân sách khác nếu có.

Đối với nhóm C: thực hiện các can thiệp tập trung vào phụ nữ ở giai đoạn trước và sau khi mang thai; ưu tiên các hoạt động truyền thông giáo dục dinh dưỡng, bổ sung vitamin A, hướng dẫn bổ sung đa vi chất, điều trị suy dinh dưỡng cấp tính…; ngân sách thực hiện được sử dụng nguồn kinh phí chi thường xuyên của trung ương và địa phương hỗ trợ cho các hoạt động thiết yếu, duy trì mạng lưới, ngân sách còn lại sẽ huy động từ nguồn xã hội hóa; trong trường hợp nguồn kinh phí huy động đủ thì có thể thực hiện các hoạt động can thiệp theo nhóm A và B.

Nguồn: trường cao đẳng Y dược Sài Gòn tổng hợp

Categories
Thông tin tuyển sinh

Thời gian nghỉ giữa hai môn thi THPT bị rút ngắn

Theo thông báo chính thức từ Bộ GD&ĐT thì quy chế dự thi THPT quốc gia năm nay có nhiều điểm khác biệt so với những năm trước đó. Trong đó có việc rút ngắn thời gian nghỉ giữa hai môn thi.

Rút ngắn thời gian giữ 2 môn thi THPT

Rút ngắn thời gian giữ 2 môn thi THPT

Rút ngắn thời gian chuẩn bị giữa hai môn thi

Cụ thể, trong coi thi bài thi tổ hợp, thời gian chuẩn bị giữa 2 môn thi thành phần của bài thi tổ hợp rút ngắn xuống còn 10 phút, gồm: thu đề thi, giấy nháp thi… của môn thi trước trong 5 phút và phát đề của môn thi sau trong 5 phút.

Như vậy, quy định về thời gian này giảm đi một nửa so với năm 2017.

Năm 2017, thời gian chuẩn bị giữa hai môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp là 20 phút.

Đặc biệt, Bộ GD-ĐT cũng lưu ý trong suốt thời gian thi bài thi tổ hợp, cán bộ coi thi phải giám sát chặt chẽ, không để thí sinh ghi chép các nội dung hoặc để lại các dấu hiệu liên quan đến bài thi, đề thi ra các giấy tờ, tài liệu, vật dụng… nào khác ngoài bài thi, giấy nháp (có chữ ký của cán bộ coi thi).

Các cán bộ coi thi cũng có trách nhiệm phải kịp thời thu giữ các giấy tờ, tài liệu, vật dụng… này nếu phát hiện vi phạm.

Hướng dẫn này được cho là khắc phục hiện tượng thí sinh chép đề thi môn trước rồi tranh thủ thời gian môn sau để làm bài đã từng xảy ra trong mùa thi 2017.

Nhiều trường hợp gian lận bị phát hiện trong kỳ thi THPT 2017

Năm 2017, phát hiện có nhiều trường hợp lách quy chế, “ăn gian” giờ thi nhờ quy định thời gian chuẩn bị giữa hai môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp lên đến 20 phút.

Theo đó, ngay trong buổi thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2017, nhiều thí sinh đã bất bình vì có thể bị thua thiệt về kết quả khi có những thí sinh khác trước khi hết giờ làm bài và bị thu đề môn thứ nhất và thứ hai đã kịp dùng bút chì chép lại đề thi những câu chưa kịp làm trên thẻ dự thi hoặc trên mặt bàn.

Sau đó, những thí sinh này dành thời gian của các môn thi kế tiếp để tiếp tục làm bài và tô đáp án của các môn trước.

Như vậy, nếu thí sinh sử dụng trót lọt “mẹo” này lại dùng các môn thành phần thứ nhất và thứ hai (vật lý, hóa học) trong bài tổ hợp khoa học tự nhiên (gồm ba môn) để xét tuyển đại học thì sẽ “ăn gian” được thời gian làm bài, không công bằng với các thí sinh khác.

Vì vậy, sau buổi thi bài khoa học tự nhiên, tiếp nhận phản ánh này, Bộ GD-ĐT đã thông báo đến các giám đốc sở GD-ĐT yêu cầu giám thị coi thi chặt chẽ, không được để thí sinh chép đề ra thẻ dự thi hay bất cứ vật gì mang theo.

Cấu trúc đề thi THPT quốc gia 2018 thay đổi

Rút ngắn thời gian giữ 2 môn thi THPT

Rút ngắn thời gian giữ 2 môn thi THPT

Trong buổi gọp mặt báo chí để trao đổi về kỳ thi THPT quốc gia 2018, TS Sái Công Hồng – Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT – thông tin năm 2017, Bộ GD&ĐT có 3 đề thi là minh họa. Tuy nhiên, năm nay Bộ GD&ĐT chỉ công bố đề tham khảo duy nhất.

Theo ông Sái Công Hồng, đề thi tham khảo phải gắn liền hai mục đích là xét tốt nghiệp THPT và sử dụng dữ liệu để xét tuyển sinh vào cao đẳng, đại học. Vì vậy, đề thi phải bám liền vào mục đích này, gồm 60% là kiến thức cơ bản và 40% là kiến thức nâng cao để phân loại. Năm 2018, kỳ thi được mở rộng ra với nội dung 20% lớp 11.

Đề thi có 4 nhóm cấp độ: Dễ, trung bình, khó và tương đối khó và được sắp xếp theo trình tự.

Ông Hồng nói: “Với đề thi minh họa vừa qua, tôi nhận được một số ý kiến của hiệu trưởng và báo chí cho rằng đề thi khó quá trong phần phân hóa, chúng tôi cũng tiếp thu”.

Theo TS Sái Công Hồng, với khối Khoa học Tự nhiên như Vật lý, Hóa học, Sinh học, phần câu hỏi khó sẽ nghiêng bản chất như hiện tượng Vật lý, Hóa học, không phải về tính toán.

“Trong các môn này cũng bắt đầu xuất hiện câu hỏi về thí nghiệm và thực hành để phù hợp với chương trình SGK mới trong thời gian tới nhưng theo lộ trình từ ít đến nhiều trong những năm tiếp theo. Nếu không học sinh sẽ sốc. Chúng tôi mong muốn việc này sẽ tác động trở lại với việc dạy học trong trường phổ thông, lý thuyết cần đi đôi với thực hành”, ông Hồng nói.

Cục phó Cục Quản lý Chất lượng thông tin môn Toán cũng sẽ bắt đầu xuất hiện một số câu hỏi về lý thuyết Toán để học sinh hiểu bản chất vấn đề, đánh giá năng lực Toán học của các em.

Ông Sái Công Hồng cho biết đề thi thực sự sẽ được Bộ GD&ĐT sử dụng khi các hội đồng cách ly hoàn toàn, còn hiện nay Bộ GD&ĐT chọn mẫu đề thi của các trường THPT trong cả nước là nguồn, giúp câu hỏi xác thực và bám sát thực tiễn hơn.

Nguồn: trường cao đẳng Y dược Sài Gòn tổng hợp

Categories
Thông tin tuyển sinh

Danh sách máy tính thí sinh được sử dụng trong kỳ thi THPT

Quy định về kỳ thi THPT rất nghiêm ngặt chính vì thế mà thí sinh cần phải nắm rõ tránh trường gửi đáng tiếc xảy ra. Bộ GD&ĐT đã có thông báo chính thức về danh sách máy tính bỏ túi được đem vào phòng thi Kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Máy tính thí sinh được sử dụng trong kỳ thi THPT quốc gia

Máy tính thí sinh được sử dụng trong kỳ thi THPT quốc gia

Danh sách máy tính thí sinh được sử dụng trong kỳ thi THPT

Về nguyên tắc: Theo Thông tư số 04/2018/TT-BGDĐT ngày 28/2/2018 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT, các máy tính bỏ túi được phép đem vào phòng thi là các máy tính không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ để lưu dữ liệu.Danh sách cụ thể các máy tính bỏ túi thông dụng làm được các phép tính số học, các phép tính lượng giác và các phép tính siêu việt đáp ứng yêu cầu nói trên là:

  • Casio FX 570 MS, FX 570 ES Plus và FX 570VN Plus, FX 500MS, FX 500 VNPlus, FX 580VNX;
  • VinaCal 500 MS, 570 MS, 570 ES Plus, 570 ES Plus II, 570 EX Plus;
  • Vietnam Calculator VN-500RS, VN 500 ES, VN 500 ES Plus Function, VN 570 RS, VN 570 ES, VN-570 ES Plus;
  • Catel NT CAVIET NT-570ES Plus II;
  • Sharp EL 124A, EL 250S, EL 506W, EL 509WM;
  • Canon F-788G, F-789GA; và các máy tính tương đương.

Bộ GD&ĐT đề nghị các Sở GD&ĐT, các đại học, học viện, các trường đại học, các trường cao đẳng đào tạo giáo viên và trung cấp đào tạo giáo viên phổ biến nội dung thông báo này tới các giáo viên, giảng viên, học sinh và sinh viên thuộc phạm vi quản lý để tránh trường gửi sai phạm xảy ra.

Thời gian dự thi THPT thí sinh cần nắm rõ

Máy tính thí sinh được sử dụng trong kỳ thi THPT quốc gia

Máy tính thí sinh được sử dụng trong kỳ thi THPT quốc gia

Bên cạnh việc chỉ mang theo những đồ dùng đúng theo quy định vào phòng thi thì thí sinh cần phải nắm rõ những mốc thời gian quan trọng trong kỳ thi THPT quốc gia. Tránh một sơ xuất nhỏ mà phải lùi kỳ thi THPT lại hẳn một năm sau. Sau đây là những mốc thời gian thí sinh phải nhớ:

Chiều ngày 24/6: Thí sinh tập trung làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế thi, chỉnh sửa thông tin sai sót (nếu có).

Sáng 25/6: Thí sinh thi môn ngữ văn trong thời gian 120 phút.

Chiều 25/6: Thí sinh dựu thi môn toán trong thời gian 90 phút.

Sáng 26/6: Thi bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên trong 150 phút).

Chiều 26/6: Thi môn ngoại ngữ trong 60 phút.

Sáng 27/6: Thi bài thi tổ hợp môn khoa học xã hội trong 150 phút.

Khi đi thi, thí sinh cần mang theo đầy đủ những giấy tờ cần thiết như giấy dự thi, chứng minh thư nhân dân. Nếu thiếu giấy tờ tùy thân thí sinh sẽ phải làm cam kết và những thủ tục khác sẽ rất rắc rối. Chính vì thế trước khi đi thi thí sinh phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ dự thi cho mình.

Lưu ý trước kỳ thi THPT dành cho các sĩ tử

Thầy Nguyễn Cường – giảng viên trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn có một vài lời khuyên dành cho các sĩ tử: Tính đến thời điểm này có thể nói đã là thời điểm nước rút đối với các thí sinh dự thi THPT quốc gia. Kỳ thi càng đến gần thì các thí sinh càng phải chuẩn bị thật kỹ cho mình về cả kiến thức lẫn sức khỏe để “vượt vũ môn”. Sau đây là một số lưu ý thí sinh cần phải lưu ý:

  • Thứ nhất, phải có kế hoạch ôn tập khoa học. Đảm bảo tiếp thu kiến thức tốt mà không bị quá tải.
  • Thứ hai, cần có chế độ ăn uống, luyện tập hợp lý để đảm bảo sức khỏe trong quá trình thi cử.
  • Thứ ba, các thông tin khi đăng ký dự thi phải tuyệt đối chính xác và trùng khớp.
  • Thứ tư, bên cạnh việc đăng ký xét nguyện vọng bằng cách xét điểm thi THPT thì thí sinh nên lựa chọn cho mình những trường xét tuyển bằng phương thức xét tuyển học bạn như trường cao đẳng y dược Sài Gòn, đại học Tây Đô,… để gia tăng thêm cơ hội học tập cho mình.

Chúc các sĩ tử có một kỳ thi đạt kết quả tốt nhất!

Categories
Tin tức

Cụ thể hóa đề án xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học

Bộ GD&ĐT vừa công bố và lấy ý kiến Dự thảo đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học” giai đoạn 2018-2025. Dự thảo có nhiều ý kiến cho rằng cần cụ thể hóa tránh trường hợp xây dựng đề án một cách chung chung.

Tình trạng văng tục ở học đường

Tình trạng văng tục ở học đường

Hiện trạng văn hóa ứng xử trong trường học

Văn hóa ứng xử trong học sinh, sinh viên trong trường học hiện nay còn nhiều hạn chế, yếu kém. Cụ thể, học sinh sinh viên có nhiều biểu hiện suy thoái, lệch lạc về phẩm chất, đạo đức, lối sống như: thiếu trung thực, trách nhiệm với bản thân, gia đình, nhà trường; vô lễ với cha mẹ, thầy cô giáo và người lớn tuổi; thờ ơ, vô cảm trước nỗi đau của người khác, thấy đúng không dám bảo vệ, thấy sai trái, tiêu cực không dám đấu tranh.

Trong khuôn viên nhà trường, học sinh sinh viên có thể tỏ ra ngoan ngoãn, lễ phép nhưng ngoài trường học, trên mạng xã hội thì có thái độ vô lễ, xúc phạm thầy cô giáo. Những giá trị tinh thần, mang tính nhân văn như: yêu thương, trách nhiệm, tôn trọng, bao dung… có xu hướng bị xem nhẹ hơn những giá trị vật chất, thực dụng.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo dành cho học sinh, sinh viên phổ thông và đại học cho thấy, có đến 8,6% học sinh và 20,3% sinh viên tự nhận mình thường xuyên nói tục, chửi bậy.

Theo báo cáo sơ bộ của cơ quan công an 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, từ năm 2010 đến nay đã có 7.735 học sinh, sinh viên tham gia đánh nhau, bị xử lý kỷ luật….

Có thể nói tình trạng ứng xửu văn hóa trong học đường đang đặt ở tình trạng báo động và cần phải có những biện pháp cụ thể để khắc phục hiện trạng trên.

Mục tiêu về văn hóa ứng xử trong trường học

Từ thực trạng đáng buồn về văn hóa ứng xử trong trường học hiện nay, dự thảo đặt ra mục tiêu cần hoàn thiện nhân cách, lối sống văn hóa, tạo chuyển biến căn bản về ứng xử văn hóa của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên;

Ba mục tiêu cụ thể được đề ra trong dự thảo là:

Thứ nhất: Đến năm 2020, 100% trường học xây dựng và thực hiện bộ quy tắc ứng xử trong trường học theo đúng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và đặc thù của lĩnh vực giáo dục, đào tạo.

Cụ thể hóa văn hóa ứng xử trong học đường

Cụ thể hóa văn hóa ứng xử trong học đường

Thứ hai: Đến năm 2020 có 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên được tuyên truyền, phổ biến, học tập các vấn đề liên quan tới văn hóa ứng xử, môi trường văn hóa gia đình, nhà trường, cộng đồng và liên tục duy trì, phát huy vào các năm sau.

Thứ ba: Đến năm 2020 có ít nhất 90% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, cán bộ Công đoàn giáo dục, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên, Đội thiếu niên trong các nhà trường được bồi dưỡng nâng cao và có năng lực tốt, mẫu mực trong tổ chức giáo dục văn hóa ứng xử trong trường học và đạt 95% vào năm 2025…

Cụ thể hóa đề án xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo – Phùng Xuân Nhạ đã có những chia sẻ tâm huyết liên quan đến quy tắc ứng xử trong trường học. Theo quan điểm của ông Nhạ thì cần cụ thể hóa văn hóa ứng xử trong trường học chứ không nên đề cập một cách chung chung.

Bộ trưởng Nhạ nhấn mạnh: “Chúng tôi đang nghiên cứu, chỉ đạo, đầu năm học mới sắp tới phải có quy tắc ứng xử văn hóa trong các cơ sở giáo dục một cách cụ thể, dễ nhìn, dễ thực hiện, dễ theo dõi, giám sát. Lúc đó sẽ có cuộc vận động thầy cô, học sinh, phụ huynh”.

Theo đó, Bộ trưởng Nhạ nêu ví dụ, khi học sinh gặp thầy thì phải đứng lại chào chứ không phải vừa chạy vừa chào, còn thầy được học sinh chào thì phải tươi cười, niềm nở.

Chắc chắn quy tắc ứng xử không nêu chung chung là “yêu quý học sinh” hay” tôn trọng thầy cô”, thế nào là tôn trọng, thế nào là yêu quý phải được cụ thể hóa…

Nguồn: trường cao đẳng Y dược Sài Gòn tổng hợp

Categories
Tin tức

Đình chỉ công tác đối với cô giáo đến lớp nhưng không giảng bài

Theo chia sẻ từ Ban Lãnh Đạo trường THPT Long Thới thì bắt đầu từ tuần này, cô Trần Thị Minh Châu sẽ chính thức bị đình chỉ công tác tại nhà trường. Theo đó, những lớp mà cô Châu đảm nhiệm sẽ được giao cho giáo viên khác.

Đình chỉ công tác đối với cô Minh Châu lên lớp nhưng không giảng bài

Đình chỉ công tác đối với cô Minh Châu lên lớp nhưng không giảng bài

Đã có quyết định đình chỉ công tác với cô Minh Châu

Sáng 9-4, trao đổi với báo chí, ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè, TP.HCM, cho biết nhà trường đã đình chỉ công tác giảng dạy của cô giáo Trần Thị Minh Châu.

Theo đó, những lớp mà cô Châu đảm nhiệm sẽ được giao cho giáo viên khác.

Ông Bình nói: “Trường tạm ngưng công tác giảng dạy của cô Châu trong thời gian tới để tập trung vào việc kiểm điểm và xem xét hình thức kỷ luật sao cho chính xác. Trong tuần này, trường sẽ họp hội đồng kỷ luật để đưa ra quyết định kỷ luật chính thức”. Hiện tại, vẫn chưa có sự xác nhận từ phía cô giáo Minh Châu.

Trước đó, ngày 7-4, Trường THPT Long Thới đã tổ chức họp kiểm điểm trách nhiệm của cô Châu và ông Bình cho biết sẽ có quyết định kỷ luật trong tuần này.

Trong khi đó, tại cuộc họp, cô Minh Châu nói: “Tôi đã quá mệt mỏi rồi. Tôi không có khả năng để đính chính cho hành động của mình… Trải qua mọi chuyện, nếu mà một người khác, tôi không nghĩ có thể bình tĩnh được như tôi. Bản thân tôi đang phải chịu sức ép rất lớn của dư luận.

Tôi nghĩ mình là một người sống rất có trách nhiệm, sống đúng đắn. Gần 20 năm qua, tôi chưa nghỉ dạy hôm nào cũng như tôi chưa bao giờ đi trễ thì có thể thấy tôi là một người như thế nào.

Nói chung, nhà trường đang làm đúng quy trình. Hôm nay mọi việc gần như đã được quyết định. Giờ tôi nói cũng không có ích gì nữa, nếu nói ngay từ đầu, tôi đã nói điều gì đó…”.

Cô Minh Châu lên lớp nhưng không giảng bài

Song Toàn chia sẻ cô Minh Châu lên lớp nhưng không giảng bài

Song Toàn chia sẻ cô Minh Châu lên lớp nhưng không giảng bài

Trong buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM với học sinh trên địa bàn thành phố diễn ra sáng 23/3, ghi nhận nhiều ý kiến của học sinh về các vấn đề trong nhà trường. Buổi gặp gỡ này rất hữu ích đối với các em học sinh. Đây là cơ hội để các em nói lên suy nghĩ, tình cảm và cả ấm ức trong quá trình học tập của mình.

Trong buổi gặp gỡ, Chia sẻ câu chuyện về mối quan hệ với giáo viên dạy Toán của mình, em Phạm Song Toàn (THPT Lâm Thới, Nhà Bè, TP.HCM) bật khóc. Nữ sinh bật khóc khi kể về cô giáo Cô giáo dạy Toán đến lớp không giảng bài, không trao đổi với học sinh khiến học sinh bức xúc.

Song Toàn cho hay giáo viên dạy Toán của lớp em không hề giảng, không trò chuyện với học sinh, chỉ chép bài và giao bài tập. Hơn một học kỳ, lớp của Song Toàn tự học và không biết bày tỏ nỗi lòng với ai. Mặc dù giáo viên chủ nhiệm của lớp đã cố gắng nói chuyện với giáo viên bộ môn Toán của lớp nhưng không thành công lắm. Hơn một học kỳ này, cả lớp vẫn phải tự học và làm bài, tự ghi chép mà không biết nói với ai. Ở trường cũng không ai dám nói gì, mọi người đều sợ và học sinh cũng sợ.

Đó là những chia sẻ rất thật của học sinh cùng với mong muốn của các em khi cắp sách đến trường.

Ai đúng ai sai thì cả thầy cả trò đều bị ảnh hưởng

Chia sẻ về vấn đề giáo viên đến lớp nhưng không giảng bài, cô Minh Anh – giảng viên khoa Cao đẳng Dược trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn chia sẻ: Đến ngày hôm nay có thể nói dù là cô Minh Châu hay em Song Toàn thì cũng đang phải chịu rất nhiều sức ép đến từ phía dư luận. Cô giáo thì chịu sự chỉ trích từ xã hội. Song Toàn chịu sự chỉ trích từ bạn bè và một số thầy cô bởi cho rằng em đã tố cáo không đúng chỗ khiến cho nhà trường và giáo viên bị ảnh hưởng nhiều từ phía dư luận.

Đến thời điểm này, cần phải chấm dứt sự việc tại đây. Ổn định lại tâm lý cho các em học sinh đang theo học tại nhà trường. Đặc biệt là Song Toàn. Đối với cô Minh Châu thì sức ép từ dư luận những ngày qua cũng đã là quá đủ đối với cô rồi. Mọi chuyện đã đến lúc dừng lại.

Nguồn: trường cao đẳng Y dược Sài Gòn tổng hợp

Categories
Tin tức

Hàng loạt sản phẩm của Dược phẩm Khải Hà bị đình chỉ lưu hành

Những ngày vừa qua, khi Sở Y tế bắt đầu vào cuộc kiểm tra chất lượng lưu hành thuốc trên thị trường thì hàng loạt dược phẩm bị cấm lưu hành trên thị trường bởi không đảm bảo chất lượng. Mới đây, hàng loạt sản phẩm của Dược phẩm Khải Hà cũng bị đình chỉ lưu hành.

Dược phẩm Khải Hà bị đình chỉ lưu hành

Hàng loạt sản phẩm của Dược phẩm Khải Hà bị đình chỉ lưu hành

Do không đáp ứng quy định về ghi nhãn mỹ phẩm, sản phẩm Phong tê thấp Hoàng Xuân của Dược phẩm Khải Hà và 3 sản phẩm khác cũng của công ty này bị Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) bị đình chỉ lưu hành toàn quốc.

Trong công văn gửi tới Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các đơn vị có liên quan, Cục Quản lý Dược thông báo, sản phẩm Phong tê thấp Hoàng Xuân do Công ty cổ phần Thương mại Dược VTYT Khải Hà sản xuất không đáp ứng quy định về ghi nhãn mỹ phẩm. Cục Quản lý Dược yêu cầu đình chỉ lưu hành trên toàn quốc sản phẩm này.

Sản phẩm Phong tê thấp Hoàng Xuân bị đình chỉ do ghi nhãn sản phẩm không đúng quy định. Bên cạnh đó, còn có sản phẩm Bột ngâm chân Phong thấp của Dược Khải Hà, nước tắm Herbal do Công ty TNHH Dược Minh Châu, sản phẩm Abby do Công ty cổ phần EU Pharma Việt Nam chịu trách nhiệm đưa ra thị trường bị đình chỉ vì sai phạm tương tự.

Được biết, cả 4 sản phẩm nói trên đều do Công ty cổ phần Thương mại Dược VTYT Khải Hà sản xuất.

Theo công văn từ Cục Quản lý Dược, các công ty chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường phải gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng 4 sản phẩm nêu trên; thu hồi toàn bộ các lô mỹ phẩm không đáp ứng quy định; gửi báo cáo thu hồi các lô mỹ phẩm không đáp ứng quy định về Cục Quản lý Dược trước ngày 10/5.

Bên cạnh đó, Cục Quản lý Dược yêu cầu Sở Y tế tỉnh Thái Bình, Sở Y tế Thanh Hóa, Sở Y tế Hà Nội kiểm tra, giám sát thu hồi các mỹ phẩm do Công ty cổ phần Thương mại Dược VTYT Khải Hà sản xuất; báo cáo kết quả về Cục Quản lý Dược.

Thu hồi khẩn cấp thuốc viên nén Misoprostol 200mcg

Thu hồi thuốc phá thai kém chất lượng

Thu hồi thuốc phá thai kém chất lượng

Không chỉ riêng hàng loạt dược phẩm Khải Hà bị đình chỉ lưu hành mà trước đó, ngày 5/4, Sở Y tế Hà Nội cũng đã có công văn khẩn chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn, phòng y tế quận, huyện, thị xã rà soát, thu hồi thuốc viên nén Misoprostol 200mcg do Công ty Cổ phần sinh học dược phẩm Ba Đình sản xuất.

Trước đó, ngày 2/4, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) có công văn khẩn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong cả nước, Công ty Cổ phần sinh học Dược phẩm Ba Đình thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc thuốc viên nén Misoprostol 200mcg, số đăng ký VD-20509-14 do Công ty Cổ phần sinh học dược phẩm Ba Đình sản xuất.

Ngày 20/3, Cục Quản lý Dược đã có công văn yêu cầu đình chỉ lưu hành, thu hồi thuốc viên nén Misoprostol 200mcg, SĐK: VD-20509-14, số lô: 0207, HD: 20/3/20, do Công ty Cổ phần sinh học Dược phẩm Ba Đình sản xuất do không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu độ đồng đều hàm lượng, độ hòa tan, định lượng.

Ngay sau đó, Cục Quản lý Dược đã thành lập đoàn kiểm tra đánh giá việc duy trì đáp ứng thực hành tốt sản xuất thuốc GMP tại Công ty Cổ phần sinh học Dược phẩm Ba Đình và quyết định đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc thuốc viên nén Misoprostol 200mcg, SĐK: VD-20509-14.

Chia sẻ về công dụng của thuốc viên nén Misoprostol, Thầy Nguyễn Minh Anh – trưởng khoa cao đẳng Dược trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn chia sẻ: Thuốc viên nén Misoprostol được ứng dụng chứng cứ theo định hướng trong một loạt lĩnh vực sản và phụ khoa có khả năng làm giảm tỷ lệ tử vong bà mẹ mang thai. Misoprostol có thể được sử dụng như một tác nhân khởi phát chuyển dạ trong ba tháng thứ ba thai kỳ, góp phần chuyển dạ nhanh trong các trường hợp cần can thiệp cho mẹ và thai nhi như bệnh cao huyết áp và nhiễm trùng. Misoprostol là một thuốc cần thiết cho việc phá thai an toàn.

Việc thuốc viên nén Misoprostol không đảm bảo chất lượng sẽ rất nguy hiểm cho những người áp dụng để phá thai an toàn. Bởi trái ngược với công dụng của nó, thuốc không đảm bảo sẽ gây ra những biến chứng nguy hại cho cả thai nhi lẫn sản phụ.

Nguồn: Trường cao đẳng Y dược Sài Gòn

Categories
Thông tin tuyển sinh Tin tức

Hà Nội: Một học sinh kí thay cả lớp khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi

“Có những nhà trường không tổ chức kiểm tra rà soát hồ sơ của học sinh từ đó dẫn đến một số trường hi hữu khi chúng tôi đi kiểm tra hồ sơ đăng ký dự thi thì danh sách kiểm dò có hiện tượng 1 học sinh ký cho cả lớp, cùng nét chữ cùng loại mực…”

Một học sinh kí cho cả lớp

Ngày 30/3, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai công tác thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2018 cùng hướng dẫn ôn tập, nhằm hạn chế những sai sót cho quá trình tuyển sinh ĐH, CĐ 2018.

“Có những nhà trường không tổ chức kiểm tra rà soát hồ sơ của học sinh từ đó dẫn đến một số trường hi hữu khi chúng tôi đi kiểm tra hồ sơ đăng ký dự thi thì danh sách kiểm dò có hiện tượng 1 học sinh ký cho cả lớp, cùng nét chữ cùng loại mực. Và rồi Sở đã phải gửi trả về với hàng nghìn hồ sơ do lỗi sai như dữ liệu không đúng, thông tin cá nhân sai, khu vực ưu tiên không đúng,…”.

Các trường cần nắm rõ quy chế thi THPT quốc gia.

Các trường cần nắm rõ quy chế thi THPT quốc gia.

Thông tin này do đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội đưa ra tại hội nghị, về hàng loạt lỗi sai trong công tác nhập dữ liệu từ phía các trường, các phòng giáo dục ở đợt tuyển sinh năm 2017. Qua đó, Sở GD&ĐT yêu cầu tăng cường công tác tuyên truyền nhằm hạn chế tái diễn ở năm nay.

“Có phòng GD&ĐT đưa ảnh chụp ngồi trên bờ hồ của học sinh để vào làm thẻ dự thi cho học sinh. Thậm chí họ đưa ảnh chụp cắt dán tạm bợ ở đâu đó tiện thể để làm ảnh dự thi cho học sinh”, đại diện Sở GD&ĐT phản ánh. Do đó, Sở GD&ĐT cũng đề nghị quy định kiểu ảnh, kích thức và độ phân giải theo quy chuẩn chung.

Theo Phó trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD&ĐT Hà Nội), từ ngày 21 đến 24/4, các điểm đăng ký dự thi THPT quốc gia của Hà Nội sẽ tổ chức cho 100% thí sinh tự kiểm tra qua internet các thông tin đăng ký dự thi như: Nội dung đăng ký xét tuyển vào ĐH, CĐ, trung cấp; ảnh của thí sinh gắn với hồ sơ…

Ông Phạm Văn Đại, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đề nghị tất cả các hiệu trưởng nắm rõ quy chế thi THPT quốc gia, hiểu những điểm mới để triển khai công việc và hướng dẫn thí sinh được tốt nhất.

Các đơn vị, cần quán triệt và hướng dẫn cụ thể, rõ ràng tới các em thí sinh khi làm hồ sơ đăng kí dự thi.

Các đơn vị cần hướng dẫn cụ thể, rõ ràng tới các em thí sinh khi làm hồ sơ đăng kí dự thi.

Chia sẻ với nhóm phóng viên trường cao đẳng Y Dược TPHCM, cô Đỗ Thu Loan, cán bộ phụ trách tuyển sinh ngành cao đẳng Vật lý trị liệu cho biết: ” Nếu các trường chú ý hướng dẫn học sinh trong việc hoàn thiện hồ sơ theo quy chuẩn thì sẽ dễ dàng cho học sinh hơn rất nhiều, tránh việc làm đi làm lại hồ sơ rất mất thời gian và công sức”.

Không dạy/học thêm sai quy định cho HS lớp 12

Ông Phạm Quốc Toản – Phó Phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý các đơn vị, cần quán triệt và hướng dẫn cụ thể, rõ ràng tới các em thí sinh khi làm hồ sơ đăng kí dự thi.

“Dù hình thức thi năm nay vẫn cơ bản giữ ổn định như năm 2017, nhưng chúng ta vẫn phải chú ý hướng dẫn các em học sinh điền đúng, đủ thông tin trong hồ sơ ĐKDT nhằm tránh các sai sót không đáng có. Đơn cử như việc viết hoa chữ ‘N – H’ cũng dễ gây nhầm lẫn. Từ đó mã trường, tên trường ĐH cũng có thể sẽ khác, Học viện Nông nghiệp có thể nhầm lẫn thành Học viện Ngân hàng”, ông Toản lưu ý.

Ngoài ra, theo Sở GD&ĐT Hà Nội, các nhà trường cần tuyên truyền tới các em đăng kí mua hồ sơ ĐKDT theo đúng biểu mẫu mà Bộ GD&ĐT quy định. Tránh trường hợp mua các hồ sơ biểu mẫu trôi nổi trên thị trường, không rõ nguồn gốc dễ dẫn đến ghi sai thông tin cá nhân, giới tính và tên mã trường, cụm thi của thí sinh.

Công tác ôn luyện, dạy phụ đạo cho học sinh lớp 12 chuẩn bị thi THPT quốc gia 2018 các trường cần thực hiện nghiêm túc, đúng tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP về cấm dạy thêm học thêm.

“Nếu dạy cần phải dựa trên tinh thần tự nguyện và đồng ý của phụ huynh học sinh, tuyệt đối không được cắt xén chương trình chính khóa”, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội nhấn mạnh.

Categories
Thông tin tuyển sinh

Thi THPT quốc gia: Xu hướng chọn bài thi khoa học tự nhiên

Theo khảo sát bước đầu của các trường THPT, hầu hết học sinh vẫn chọn bài thi khoa học tự nhiên, số học sinh chọn khoa học xã hội rất ít. Nhiều trường thẳng thắn khuyên học sinh không nên chọn tổ hợp lạ.

Bài thi khoa học tự nhiên áp đảo

Thầy Nguyễn Hùng Khương, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân (quận 1, TP HCM), thông tin nhà trường tư vấn kỹ cho HS, nhắc nhở những thông tin các em cần lưu ý để tránh những sơ suất, dù là nhỏ nhất. Đến ngày 9-4, trường mới bắt đầu thu nhận hồ sơ chính thức. Thầy Khương cũng thông tin, qua khảo sát ban đầu, trường có 600 HS lớp 12 thì chỉ có 86 HS, tương đương 2 lớp chọn bài thi khoa học xã hội, còn lại 13 lớp chọn bài thi khoa học tự nhiên. “Tỉ lệ này còn cao hơn năm học trước, năm trước chỉ có khoảng 1 lớp là các em chọn bài thi khoa học xã hội” – thầy Khương nói.

Học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân (quận 1, TP HCM) đang ôn chuẩn bị thi THPT quốc gia 2018Học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân đang ôn chuẩn bị thi THPT quốc gia 2018.

Cho đến thời điểm này, hầu hết các trường THPT tại TP HCM không nóng vội trong việc thu nhận hồ sơ của HS, mà vẫn dành thời gian tư vấn cho các em. Tại Trường THPT Nguyễn Du (quận 10), trường vẫn tổ chức tư vấn cho HS thêm một lần nữa vào ngày 3-4. Theo thầy Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng nhà trường, thời gian đang còn dài nên việc cần nhất lúc này là cung cấp những thông tin để các em cân nhắc kỹ với lựa chọn của mình. “Chỉ có 72/345 HS của trường chọn bài thi khoa học xã hội. Điều đáng mừng là số liệu này không thay đổi so với lần khảo sát đầu năm. Nghĩa là các em đã xác định đúng nguyện vọng của mình ngay từ đầu, không lung lay, hay thay đổi quyết định gì” – thầy Phú thông tin.

Trước đó, Trường THPT Nguyễn Du cũng tiến hành tư vấn mùa thi cho phụ huynh khối 12. Theo thầy Phú, chính phụ huynh cũng cần được hướng dẫn về cách làm hồ sơ, cách chọn bài dự thi, dinh dưỡng mùa thi, những trục trặc có thể gặp phải hay điều kiện tuyển thẳng của các trường… để đồng hành, hỗ trợ con trong kỳ thi này.

Tránh xa tổ hợp “lạ”

Nhiều trường THPT trong quá trình tư vấn cho HS đã thẳng thắn khuyên HS tránh xa tổ hợp “lạ” để tránh những rủi ro sau này có thể gặp phải. Theo thầy Huỳnh Thanh Phú, các tổ hợp xét tuyển lạ đều xuất phát từ các trường ĐH khối tư thục, thậm chí không mấy tên tuổi. “Nếu các em lao vào chọn mà chưa có những thông tin cần thiết như chương trình đào tạo, học phí, nhất là các ngành học cũng lạ, kéo theo ra trường cơ hội việc làm thế nào cũng còn rất mông lung, dễ tiền mất tật mang. Vì vậy, trường khuyên thẳng HS và phụ huynh không nên chọn” – thầy Phú nói.

Trong khi đó, tại Trường THPT Marie Curie, theo thầy Trần Hữu Hòa, Phó Hiệu trưởng nhà trường, trong lần khảo sát gần nhất thì không có em nào chọn tổ hợp “lạ” như một trong đề án tuyển sinh của một số trường vừa công bố nhưng kết quả này chưa phải cuối cùng vì các em chưa nộp hồ sơ chính thức. Năm học này, trường có 1.051 HS lớp 12, trong số này có 60% các em chọn bài thi tự nhiên, 40% chọn xã hội. “Năm nay, do không có thay đổi nhiều, đồng thời chuẩn bị tâm lý kỹ nên HS không có lấn cấn trong quá trình chọn môn thi, bài thi. Lúc này, nhà trường vừa tổ chức thi học kỳ vừa tăng tốc ôn tập cho các em” – thầy Hòa nói.

TP HCM không tổ chức thi thử

TPHCM không tổ chức thi thử cho học sinhTPHCM không tổ chức thi thử cho học sinh

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP HCM, cho biết năm học này Sở GD-ĐT TP sẽ không tổ chức thi thử kỳ thi THPT quốc gia, các trường căn cứ trên đề thi minh họa của Bộ GD-ĐT và hướng dẫn của sở để ra các đề kiểm tra phù hợp để HS làm quen với đề thi. Tuy nhiên, các cụm trường THPT và trung tâm giáo dục sẽ tổ chức những kỳ kiểm tra mang tính tập dợt cho học sinh lớp 12.

“Các trường có thể tổ chức những kỳ thi giúp giáo viên, học sinh quen với hình thức thi THPT quốc gia, giúp tránh sai sót khi bước vào kỳ thi chính thức”, ông Đạt cho biết.

Trước đó, Sở dự kiến tổ chức kỳ thi thử THPT cho học sinh khối 12 vào tháng 5, sau khi kết thúc năm học nhưng nay giao về cho các cụm chuyên môn THPT và cụm chuyên môn giáo dục thường xuyên. Công việc này không bắt buộc nên tùy điều kiện cụ thể, các cụm chuyên môn và các trường tự thực hiện.

Sở cũng lưu ý, việc ôn tập cho học sinh lớp 12 theo năng lực của từng em, không ép buộc hoặc gây căng thẳng quá sức cho người học.

Năm 2017, TP HCM có khoảng 80 nghìn thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia tại hơn 120 điểm thi với gần 10 nghìn cán bộ coi thi.

Chia sẻ với nhóm phóng viên trường Cao đẳng Y Dược TPHCM, cô Trần Kiên Giang, phụ trách tuyển sinh cao đẳng Dược TPHCM cho biết: “Việc phần lớn thí sinh chọn bài thi khoa học tư nhiên chứng tỏ mức độ kiến thức các môn khoa học tự nhiên của các em vững chắc và các em không lung lay trong việc lựa chọn nguyện vọng của mình.”

Categories
Tin tức

Bệnh viện đa khoa hiện đại được khai trương tại Hà Nội

Ngày 4/4/2018 tại Hà Đông, Hà Nội đã khai trương thêm một bệnh viện đa khoa hiện đại quốc tế Thiên Đức với trang thiết bị y tế hiện đại và đội ngũ cán bộ nhân viên y tế vững tay nghề sẽ đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, góp phần giảm quá tải cho các bệnh viện.

Khai trương bệnh viện đa khoa quốc tế Thiên Đức

Khai trương bệnh viện đa khoa quốc tế Thiên Đức

Bệnh viện đa khoa quốc tế Thiên Đức đi vào hoạt động

Ngày 4/4/2018 tại Hà Đông, Hà Nội đã khai trương thêm một bệnh viện đa khoa hiện đại quốc tế Thiên Đức được đặt tại địa chỉ số 207 đường Phùng Hưng, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội theo giấy phép hoạt động số 109/BYT-GPHĐ ngày 29/12/2017 do Bộ Y tế cấp.

Phát biểu tại lễ khai trương, GS TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh, nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của người dân ngày càng cao nhưng hệ thống khám chữa bệnh trên cả nước hiện vẫn chưa đáp ứng được. Do đó, nhà nước kêu gọi mọi nguồn lực của xã hội, bao gồm nhà nước, tư nhân và các tổ chức xã hội khác cùng tham gia đóng góp công sức, vật chất để xây dựng hệ thống cơ sở khám chữa bệnh phục vụ người dân.

Sự ra đời của BVĐK quốc tế Thiên Đức với trang thiết bị y tế hiện đại và đội ngũ cán bộ nhân viên y tế vững tay nghề sẽ đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, góp phần giảm quá tải cho các bệnh viện. Đồng thời nhấn mạnh Bộ Y tế ủng hộ và tạo điều kiện để bệnh viện phát triển, đáp ứng các yêu cầu về chuyên môn, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo được uy tín với người dân Thủ đô.

Quy mô hoạt động của Bệnh viện quốc tế Thiên Đức

Bệnh viện đa khoa quốc tế Thiên Đức đi vào hoạt động

Bệnh viện đa khoa quốc tế Thiên Đức đi vào hoạt động

Bệnh viện quốc tế Thiên Đức với quy mô 14 tầng, diện tích sử dụng lên tới trên 20.000m2, được thiết kế hiện đại với hệ thống phòng mổ khép kín một chiều cùng các trang thiết bị, máy móc y khoa tiên tiến, đáp ứng các tiêu chí cao của một bệnh viện quốc tế. Tiếp nhận cấp cứu, khám và điều trị các bệnh nội khoa về tim mạch, hô hấp, thận, khớp, tiêu hóa, nhi, thần kinh. Điều trị Ung bướu bằng xạ phẫu Gamma Knife kết hợp hóa trị liệu. Thực hiện các xét nghiệm sinh hóa, huyết học, miễn dịch, vi sinh, kí sinh trùng… các xét nghiệm công nghệ cao về gen và tế bào.Các kỹ thuật công nghệ chẩn đoán hình ảnh: Thăm dò chức năng điện tim, điện não; X.quang kĩ thuật số, CT-Scanner, MRI, siêu âm, nội soi tiêu hóa…

Bệnh viện đặc biệt ưu tiên phát triển các kỹ thuật ứng dụng công nghệ, kỹ thuật cao nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đồng thời thực hiện tốt các đề tài nghiên cứu khoa học, đào tạo tại chỗ cán bộ y tế.

Thầy Văn Minh – trưởng khoa Cao đẳng Điều dưỡng trường Cao Đẳng Y dược Sài Gòn bày tỏ sự vui sướng với sự ra đời của bệnh viện Quốc tế Thiên Đức. Hiện nay, nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của người dân ngày càng cao nhưng hệ thống khám chữa bệnh trên cả nước hiện vẫn chưa đáp ứng được và vẫn còn tồn tại tình trạng quá tải trong những đợt cao điểm nên việc chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng vẫn chưa được đảm bảo. Bệnh viện đa khoa Thiên Đức ra đời sẽ giúp giảm tải đáng kể cho bệnh viện. Với trang thiết bị hiện đại, sức khỏe của người dân sẽ được chăm sóc tốt hơn, tiện lợi hơn và các cán bộ y tế cũng có thêm cơ sở để học tập, nghiên cứu chuyên môn.

Nguồn: Trường cao đẳng Y dược Sài Gòn

Categories
Tin tức

Nữ sinh Song Toàn xin chuyển trường sau khi tố cô giáo im lặng

Theo chia sẻ từ phía phụ huynh của Song Toàn (nữ sinh tố cô giáo lên lớp nhưng không giảng bài trong nhiều tháng liền) gia đình đang có nguyện vọng chuyển trường cho Song Toàn sau vụ việc xảy ra.

Song Toàn chia sẻ trong buổi gặp mặt

Song Toàn chia sẻ trong buổi gặp mặt

Gia đình Song toàn có nguyện vọng chuyển trường cho em

Thông tin gia đình nữ sinh Song Toàn có nguyện vọng chuyển trường cho em vừa được ông Đỗ Minh Hoàng – Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM xác nhận trên kênh VOH (Đài tiếng nói nhân dân TPHCM).

Nhưng từ phía nhà trường chia sẻ: thời điểm này, học sinh đang ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi học kỳ 2, nếu chuyển trường sẽ ảnh hưởng nhất định đến việc ôn thi của em Phạm Song Toàn, nên Ban giám đốc Sở đã chỉ đạo Phòng Giáo dục Trung học của Sở gặp gỡ phụ huynh em Toàn để giải thích và khuyến cáo để cho em tiếp tục học ở trường, ít nhất hết năm học này.

Bởi theo quy định của Bộ GDĐT, việc chuyển trường được thực hiện khi kết thúc học kỳ I của năm học hoặc trong thời gian hè trước khi khai giảng năm học mới. Với các trường hợp ngoại lệ, chuyển trường giữa học kỳ sẽ do Giám đốc Sở GDĐT hoặc Trưởng phòng GDĐT quận, huyện xem xét, giải quyết.

Về lý do gia đình em Phạm Song Toàn xin chuyển trường ngay sau thời điểm “nhạy cảm” – khi em vừa lên tiếng tố cô giáo dạy Toán không giảng bài cho học sinh suốt nhiều tháng – đại diện Sở GDĐT từ chối tiết lộ cụ thể.

Lý do gia đình Song Toàn muốn chuyển trường cho em

Trường THPT Long Thới

Trường THPT Long Thới

Theo thông tin tìm hiểu từ phía gia đình học sinh, thì lý do phụ huynh muốn chuyển trường cho Phạm Song Toàn là không đồng tình với phương pháp sư phạm của cô giáo Trần Thị Minh Châu. Đồng thời sau khi sự việc xảy ra, em Toàn đã gặp nhiều áp lực khi nhà trường và giáo viên cho rằng em đã “nói không đúng chỗ” trong buổi đối thoại tại Sở GDĐT vừa qua, làm ảnh hưởng đến bộ mặt nhà trường.

Về vụ việc này, chiều 3.4, Sở GDĐT TPHCM đã có báo cáo gửi Thường trực Thành ủy và UBND TPHCM về sự việc cô giáo không giảng bài suốt 3 tháng xảy ra tại Trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè.

 

Trong báo cáo này, lãnh đạo Sở GDĐT TPHCM đánh giá hành vi im lặng, không giảng bài khi lên lớp của cô Trần Thị Minh Châu ảnh hưởng trực đến quyền lợi học sinh, gây bức xúc cho phụ huynh và xã hội, ảnh hưởng uy tín đội ngũ nhà giáo nên cần xử lý nghiêm.

Ngoài ra, Sở GDĐT TPHCM cũng đánh giá nhà trường đã thiếu sót trong công tác quản lý, để sự việc xảy ra trong thời gian dài mà không phát hiện. Phía Sở GDĐT sẽ xem xét trách nhiệm và xử lý hiệu trưởng sau khi có báo cáo đầy đủ từ trường và các cá nhân liên quan.

Đồng thời, Sở GDĐT TPHCM yêu cầu nhà trường phối hợp chặt chẽ với phụ huynh em Phạm Song Toàn, cần giúp đỡ, có biện pháp giúp em sớm ổn định tâm lý, tránh gây áp lực làm ảnh hưởng đến chất lượng học tập của em.

Chia sẻ về sự việc nữ sinh Phạm Song Toàn đã dũng cảm lên tiếng về sự việc cô giáo dạy Toán đến lớp nhưng không giảng bài, Uyên Vy – sinh viên năm 2 chuyên ngành cao đẳng Dược trường Cao Đẳng Y dược Sài Gòn chia sẻ: em thực sự rất ngưỡng mộ hành động dũng cảm của em ấy. Vì ngày trước khi đi học nhiều khi chúng em chịu áp lực từ các thầy cô nhưng vì lo sợ mà không dám chia sẻ hay phản ánh lại nên nhiều tiết học đối với chúng em rất nặng nề. Em hy vọng có nhiều học sinh dũng cảm bày tỏ suy nghĩ, nguyện vọng của mình hơn nữa. Và các thầy cô cũng nên để tâm đến suy nghĩ của học sính hơn để tạo tâm lý thoải mái nhất khi đến trường của các em.

Với trường hợp của em Phạm Song Toàn, nhà trường và thầy cô cần tạo tâm lý thoải mái nhất cho em đến trường. Tránh những câu nói và hành động không hay tác động đến tâm lý của em, gây ảnh hưởng đến chất lượng học tập của em.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn