Categories
Tin tức

Thầy giáo có tình cảm đặc biệt với học sinh nam

Chuyện thầy giáo có tình cảm với nữ sinh đã là việc phần cấm kị từ xưa đến nay. Nhưng ngày nay, còn có chuyện lạ lùng xảy ra là thầy giáo có tình cảm đặc biệt với nam sinh khiến các em khiếp sợ.

Trường THPT Hàn Thuyên

Thầy giáo yêu nam sinh?

Theo phản ánh từ một số nam sinh của Trường Trung học phổ thông Hàn Thuyên (quận Phú Nhuận) đã gửi đơn lên Ban giám hiệu để trình bày sự việc liên quan đến thầy giáo môn văn tên Trần Huy Ka có biểu hiện tình cảm đặc biệt với các nam sinh.

Theo lời tường thuật của các em học sinh về một số vụ việc liên quan đến thầy Ka với những nam sinh thì một bạn nam học lớp 12A14 thường được thầy Ka nhắn tin rủ đi xem phim, uống cà phê và hát karaoke.Thầy Ka cũng không quên dặn chỉ đi một mình và không rủ thêm các bạn khác đi cùng. Nam học sinh này nghi ngờ thầy Ka nảy sinh tình cảm với mình.

Ngoài ra, có nam học sinh từng bị thầy Ka sờ lưng, sờ đùi trên lớp. Bạn học sinh này khẳng định sẽ làm chứng và đối chất với thầy Ka về các hành vi thái quá như trên. Cũng theo bạn này, hành động của thầy Ka đã ám ảnh em đến tận bây giờ.

Sau khi báo chí đăng tải thông tin về thầy dạy văn có những bài giảng “thô tục” bị chuyển lớp. Sau đó, thầy Ka cáo bệnh và nghỉ dạy 2 tuần. Đến khi “sức khỏe hồi phục”, thầy Ka không còn đứng trên lớp để dạy cho các em và được chuyển công tác sang phòng thư viện với lý do… sức khỏe.

Được biết, trước đây, thầy Ka từng là giáo viên tại trường chuyên nổi tiếng trên địa bàn quận Tân Bình. Thầy Ka đã rủ nam sinh đi chơi đến khuya nên bị phụ huynh phản ứng. Sau đó, thầy Ka đã chuyển về một trường trên địa bàn quận 7 nhưng cũng chỉ được thời gian ngắn. Thầy Ka lại chuyển công tác sang Trường Trung học phổ thông Hàn Thuyên từ năm 2011.

Trước sự việc có phần đáng lên án về việc thầy giáo nảy sinh tình cảm đặc biệt với nam sinh, cô Kỳ Anh giảng viên ngành cao đẳng Điều dưỡng tại trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn chia sẻ: Ở độ tuổi THPT đang là độ tuổi phát triển toàn diện của các em nên những tác động về mặt tâm lý sẽ dễ hằn sâu cũng như để lại những di chứng tâm lý đối với các em. Chính vì thế, trên cương vị là một giáo viên, các thầy cô cần hành xử cũng như giữ khoảng cách cho phù hợp với các em.

Ban lãnh đạo nhà trường né tránh việc xử lý thầy giáo có tình cảm với nam sinh

Trường THPT Hàn Thuyên

Trước vụ việc thầy giáo có tình cảm đặc biệt với nam sinh, phía bên Báo chí đã liên hệ với ông Võ Ngọc Sơn – Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Hàn Thuyên để xác minh vụ việc.

Ông Sơn cho biết, không tiếp chuyện qua điện thoại mà yêu cầu đến trực tiếp để làm việc vào đầu tuần tới. Phóng viên xin cuộc hẹn chính xác thì ông Sơn lại khẳng định, sự việc đã giải quyết xong vào cuối tháng 02.

Khi báo chí đặt câu hỏi, thầy Ka có tình cảm với học sinh nam đã xử lý chưa?

Ông Sơn vẫn khẳng định, sự việc này không thể làm việc qua điện thoại, cần phải có căn cứ, xác minh để kiểm tra. Nếu nghe trên Facebook, trên mạng xã hội không kiểm tra, xác minh thì không có căn cứ.

Ông Sơn tái khẳng định, sang tuần sẽ có cuộc hẹn để làm việc. Phóng viên vẫn lặp tại yêu cầu cho lịch hẹn cụ thể nhưng ông Sơn ấp úng. Vị Hiệu trưởng cho rằng, nếu có bằng chứng, có đơn từ thì cung cấp cho nhà trường để nhà trường xử lý. Ông Sơn tìm cách thoái thác, né tránh và nói, nếu có bằng chứng hay nhân chứng thì lên Ban giám hiệu để nộp đơn và trình bày.

Phía bên phóng viên xác nhận, có các cựu học sinh và học sinh cùng đến trường để phản ánh sự việc. Ông Sơn tiếp tục đưa ra quan điểm, sự việc thầy Ka giảng dạy có lời lẽ thô tục đã được giải quyết từ cuối tháng 2. Từ đó đến nay, nhà trường không nhận được đơn của em học sinh nào nữa. Ngoài ra, không có bằng chứng để khẳng định thầy Ka có hành vi theo như các học sinh phản ánh.

Ngày 29/03, các học sinh ở Trường Trung học phổ thông Hàn Thuyên (quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh) xác nhận, vẫn thấy thầy Lê Huy Ka (đã đổi tên nhân vật) đang còn làm việc tại trường. Các em học sinh khẳng định, chỉ thấy thầy Ka ở phòng thư viện của trường nhưng không đứng lớp để giảng dạy.

Nguồn: trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn

Categories
Thông tin tuyển sinh Tin tức

Nhìn lại những nhóm ngành được nhiều thí sinh lựa chọn nhất trong mùa tuyển sinh 2017

Khi mùa tuyển sinh năm 2018 đang đến rất gần, mà các em thí sinh vẫn còn đang hoang mang chưa biết nên chọn ngành học nào cho phù hợp. Thì ngay sau đây, chúng tôi xin được giới thiệu cho các em những nhóm ngành được nhiều thí sinh lựa chọn nhất trong mùa tuyển sinh 2017 để các em tham khảo cho việc chọn ngành học trong mùa tuyển sinh năm nay.

Kinh Doanh đang là ngành học được nhiều thí sinh quan tâm.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT trong kì thi THPT Quốc gia năm 2017, cả nước có hơn 600.000 thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Các ngành học được đăng ký hết sức đa dạng, theo mặt bằng chung thì khối ngành Kinh Doanh có số lượng thí sinh đăng kí cao nhất và tăng 12,6% so với năm 2016, khối ngành Ngôn ngữ – Văn hóa tăng 6,7% và xếp thứ ba là nhóm ngành đào tạo giáo viên với tỉ lệ là 6,2%.

Tiếp theo đó lần lượt là các nhóm ngành Luât, Y Dược, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật… chiếm tỷ lệ đăng ký cao từ 23.000 – 34.000.

Dựa vào số liệu thống kê theo từng ngành cụ thể thì ngành Quản trị Kinh Doanh là ngành được nhiều thí sinh lựa chọn nhất với khoảng 36000 thí sinh đăng ký xét tuyển. Đứng ngay sau đó là ngành Y đa khoa với hơn 31.000 người đăng ký chiếm đến 98% tổng số thí sinh đăng ký vào nhóm ngành Y. Ngành Luật xếp thứ ba với khoảng 26.000 người đăng ký, ngành Ngôn ngữ Anh đứng ở vị trí thứ 4 với khoảng 24.000 người đăng ký.

Ngành CNTT là ngành được lựa chọn nhiều nhất trong nhóm ngành CNTT với hơn 22.000 thí sinh đăng ký chiếm 83%. Đáng chú ý trong nhóm ngành Giáo Viên đó là ngành giáo viên mầm non chiếm tỉ lệ 33%.

Nhóm ngành được đăng kí nhiều nhất là Quản Trị Kinh Doanh, tiếp đến là Y Đa Khoa, Luật…

Từ các số liệu thống kê trên đây ta có thể nhận thấy được rằng, hiện nay các em thí sinh lựa chọn ngành học cho bản thân chủ yếu căn cứ vào nhu cầu thực tiễn của xã hội cũng như khả năng tìm được việc làm phù hợp với ngành đó sau khi tốt nghiệp. Nếu như trước đây các thí sinh thi vào ngành sư phạm sẽ đăng ký nhiều ở ngành sư phạm trung học thì hiện nay đã chuyển sang đăng ký sư phạm tiểu học và sư phạm mầm non do nhu cầu của ngành này ngày một tăng cao.

Trong mùa tuyển sinh năm 2018 với những thay đổi trong phương án thi nhằm phân loại được một cách tốt nhất chất lượng cũng như năng lực thực sự của các em thí sinh, mong rằng phổ điểm vào các khối ngành của các trường Đại Học, Cao Đẳng trên cả nước sẽ không còn quá cao như các năm trước nữa. Các thí sinh có thể tham khảo tỷ lệ đăng ký các ngành của năm 2017 để đưa ra cho mình một sự lựa chọn phù hợp nhất trong mùa tuyển sinh năm 2018.

Chúc các em ôn tập thật tốt, đạt kết quả cao và chọn được ngành học phù hợp với sở trường của bản thân.

Nguồn: Tổng Hợp.

Categories
Thông tin tuyển sinh Tin tức

Thí sinh bắt đầu đăng ký thi THPT quốc gia từ ngày 1/4

Thí sinh bắt đầu đăng ký thi THPT quốc gia từ ngày 1/4Từ ngày 1/4/2018 các thí sinh sẽ tiến hành đăng ký thi THPT quốc gia. Trước khi đăng ký, các thí sinh cần phải tìm hiểu kỹ thông tin cũng như quy định để tránh những sai xót trong quá trình đăng ký.

Từ ngày 1/4 thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi THPT

Những lưu ý trong đăng ký thi THPT 2018

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường phổ thông chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh điền vào Phiếu đăng ký dự thi đầy đủ và đúng các thông tin; rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông nhằm đảm bảo độ chính xác của các thông tin, đặc biệt là thông tin về diện ưu tiên để được cộng điểm ưu tiên (nếu có); xem xét và quyết định điều kiện dự thi của thí sinh. Lưu ý, các đơn vị tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ.

Các Sở Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị đăng ký dự thi chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết cho việc đăng ký dự thi. Cụ thể như: nơi đón tiếp thí sinh đến đăng ký, máy ảnh, máy vi tính, Phiếu đăng ký dự thi, Phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông, Túi hồ sơ…

Khi đăng ký dự thi, thí sinh phải kê khai đảm bảo chính xác, đúng quy định các thông tin về mã tỉnh, mã trường phổ thông…; đồng thời nghiên cứu kỹ hướng dẫn thực hiện Quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng, Trung cấp hệ chính quy năm 2018 để ghi các thông tin vào mục đăng ký xét tuyển trong Phiếu đăng ký dự thi.

Thí sinh tự do dự thi để xét công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông được chọn địa điểm nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại một trong các điểm đăng ký dự thi do các Sở Giáo dục và Đào tạo quy định. Thí sinh tự do dự thi để xét công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông có học bạ theo chương trình nào phải đăng ký dự thi theo quy định của chương trình đó.

Trường hợp thí sinh tự do bị mất bản chính học bạ Trung học Phổ thông có nguyện vọng được dự thi năm 2018 phải có xác nhận lại bản sao học bạ được cấp, trên cơ sở đối chiếu với hồ sơ lưu của trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc căn cứ vào hồ sơ dự thi của các kỳ thi trước.

Thí sinh đã tốt nghiệp Trung cấp không có học bạ Trung học Phổ thông hoặc học bạ Giáo dục thường xuyên cấp Trung học Phổ thông đăng ký dự thi để lấy kết quả xét tuyển vào Đại học, xét tuyển vào Cao đẳng, Trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên phải học và được công nhận đã hoàn thành các môn văn hóa Trung học Phổ thông theo quy định.

Với những bạn không đăng ký thi THPT để xét tuyển đại học, cao đẳng thì có thể sử dụng học bạ THPT để xét tuyển đầu vào các trường xét tuyển theo phương thức xét học bạ. Hiện nay có 150 trường trên cả nước tuyển sinh bằng phương thức xét học bạ. Trong đó có một số trường Y dược như: trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn, cao đẳng Y dược Yersin,…

Hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018

Hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018

Hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018

Thời hạn để thí sinh đăng ký dự thi là từ ngày 1 đến 20/4. Hồ sơ đăng ký dự thi gồm: hai Phiếu đăng ký dự thi, bản photocopy hai mặt Chứng minh nhân dân trên một mặt giấy A4, hai ảnh 4×6 cm. Thí sinh tự do phải nộp thêm 01 phong bì thư đã dán tem ghi rõ họ tên địa chỉ nhận của thí sinh.

Ảnh của thí sinh là ảnh màu cỡ 4x6cm, kiểu Chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân, được chụp trước thời gian nộp hồ sơ không quá 6 tháng. Khi nhập Phiếu đăng ký dự thi, phải nhập cả ảnh của thí sinh (có thể quét ảnh thí sinh đã nộp hoặc nhập từ file ảnh, chụp ảnh trực tiếp). Ảnh của thí sinh đưa vào hệ thống có độ phân giải 400×600 pixels và phải được gắn đúng với thí sinh.

Các đơn vị đăng ký dự thi nhập dữ liệu của thí sinh vào phần mềm quản lý thi. Sau khi đã nhập xong dữ liệu, cán bộ máy tính in thông tin đăng ký dự thi của thí sinh từ phần mềm quản lý thi, giao cho giáo viên chủ nhiệm hoặc cán bộ được phân công để tổ chức cho học sinh rà soát, ký xác nhận.

Sau ngày 20/4, thí sinh không được thay đổi điểm thi và các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký./.

Categories
Tin tức

Học sinh đồng loạt kiến nghị kiểm tra lại vì nghi vấn lộ đề

Vấn đề trong việc ôn tập của môn sinh khối 12 ở trường THPT Đông Hà thuộc tỉnh Quảng Trị đang cho thấy nhiều câu giống đề kiểm tra chung và buộc học sinh sẽ phải kiểm tra lại vì nghi vấn lộ đề.

Hiện tại toàn bộ học sinh khối 12 trường THPT Đông Hà tỉnh Quảng Trị đã phải làm lại bài kiểm tra chung một tiết bộ môn Sinh học do nghi vấn bài kiểm tra vào hai tuần trước đã bị lộ đề.

Trường THPT Đông Hà đã là trường đi đầu trong việc áp dụng kiểm tra chung đề với bài một tiết, thi học kỳ ở trong các môn như: Toán, Lý, Hóa, Sinh và tiếng Anh. Nhà trường cũng đã thành lập hội đồng và phát giấy kiểm tra và phân công các giáo viên coi cũng như rọc phách và chấm bài như tổ chức một kỳ thi thực sự. Việc ra đề thì cũng đã được giao cho những giáo viên bộ môn và rồi tập hợp về giành cho hiệu phó phụ trách chuyên môn để có thể lựa chọn và trộn đề, hoặc chọn đề thi chung giành cho cả khối.

Đề thi và đề ôn tập giống nhau nhiều câu

Trường THPT Đông Hà laaoj hội đồng để làm bài kiểm tra chung một tiết môn sinh ngày 15/3 thì phát hiện đề kiểm tra có 13 câu/24 câu trắc nghiệm giống hệt với đề cương ôn tập ở một số lớp. Chỉ có khác ở trong trật tự số thứ tự hoặc là thay đổi vài từ ở trong phần đáp án.

Hiện tại thì chính thầy giáo Sinh học Võ Minh Hoàn cũng đã cho rằng việc bảo mật đề thi đang cho thấy được sự không chặt chẽ bởi thế nên đã khiến đề đã được lọt ra và qua đó thì cũng đã được đưa vào đề cương ôn tập ở trong một số lớp 12. Việc này thì cũng đã từng xảy ra ở môn Sinh diễn ra ở trong bài kiểm tra một tiết và thi học kỳ I.

Hiệu trưởng Trần Thị Cam đã cho rằng đề cương ôn tập và đề thi phải giống nhau hoàn toàn mới là lộ đề nhằm phủ nhận trong việc lộ đề thi. Cô Cam cho biết: “Việc nhiều câu giống nhau là sự trùng hợp ngẫu nhiên và bởi thế nên giáo viên ra đề cương ôn tập và giáo viên ra đề để cùng tham khảo tài liệu ở trong nhiều nguồn khác nhau. Trong khi nội dung ôn tập thì chỉ gói gọn nên việc đề sẽ có thể rơi vào tình trạng trùng hợp nhau”.

Việc lý giải không lộ đề thi nhưng đã buộc học sinh đã thi lại môn Sinh và Hiệu trưởng Trần Thị Cam cũng đã nói do đề cương ôn tập không được phát rộng rãi giành cho toàn khối bởi thế nên cho các em kiểm tra lại để có thể được ôn tập cùng nội dung và nhằm có thể đảm bảo được sự công bằng và minh bạch.

Categories
Tin tức

Rạn nứt giữa cô trò trường Long Thới đã được hàn gắn

Sau những ngày lùm xùm về vụ việc cô giáo lên lớp nhưng không giảng bài ở trường THPT Long Thới đến trường nhưng không giảng bài thì đến ngày hôm nay, mọi khúc mắc, mọi rạn nứt giữa cô – trò đã được hòa giải, hàn gắn.

Sau những ngày lùm xùm về vụ việc cô giáo lên lớp nhưng không giảng bài ở trường THPT Long Thới đến trường nhưng không giảng bài thì đến ngày hôm nay, mọi khúc mắc, mọi rạn nứt giữa cô - trò đã được hòa giải, hàn gắn.

Rạn nứt giữa cô trò trường Long Thới đã được hàn gắn

Thầy Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới xác nhận cô T.T.M.C và toàn bộ học sinh lớp 11A1 đã có buổi nói chuyện với nhau sau sự việc gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua.

Nhà trường đã bố trí, sắp xếp buổi gặp gỡ cho cô trò ngay tại lớp và trường không tham dự hay can thiệp vào. Tại buổi nói chuyện, cô C. bày tỏ sự tiếc nuối về thời gian qua cô trò đã xa cách nhau là một điều hết sức đáng tiếc, làm tổn thương cả hai bên, ảnh hưởng đến cả những danh hiệu, uy tín của nhà trường.

Trong buổi nói chuyện, em Phạm Song Toàn, người đã phản ánh sự việc trong buổi đối thoại với lãnh đạo Sở GDĐT TP.HCM nghẹn ngào bật khóc và cho biết, dù nói tại Sở hay nói tại lớp, em vẫn không thay đổi ý kiến của mình. Em chỉ mong cô thay đổi cách dạy và mong muốn nếu giữa cô trò trước đây có chuyện gì không hay thì xin khép lại hết, để bây giờ cô có thể dạy dỗ và học sinh có thể học hành theo cách bình thường nhất.

Trao đổi với phóng viên, cô C. chia sẻ, những gì em Phạm Song Toàn phản ánh như cô lên lớp không giảng bài, không nói chuyện là đúng, bản thân cô đã sai nhưng cô cho biết, sự việc mới xảy ra sau Tết chứ không phải suốt một học kỳ.

Cô C. cũng bày tỏ sự tiếc nuối, giá như em Song Toàn trao đổi riêng với cô để góp ý chứ không phải nói trong buổi đối thoại với lãnh đạo Sở bởi sự việc này đã ảnh hưởng đến trường, đến ngành giáo dục.

Cô C. cũng cho biết, cô và học sinh của lớp đã có buổi trò chuyện giải tỏa với nhau. Về lý do lên lớp nhưng không giảng bài cô nói, có một số vấn đề riêng cô đã chia sẻ với hiệu trưởng và mong muốn để nhà trường tự giải quyết.

Thầy Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới cho biết, nhà trường cũng đã trao đổi với phụ huynh và phần lớn ý kiến phụ huynh không muốn thay đổi cô giáo, chỉ mong cô giao tiếp, giảng dạy bình thường. Trước mắt, việc học của lớp 11A1 ổn định nhưng nhà trường vẫn sẽ theo dõi thêm.

Thầy Bình bày tỏ sự tiếc nuối khi học sinh im lặng để sự việc xảy ra trong thời gian dài và thẳng thắn thừa nhận trách nhiệm của mình trong sự việc này. Những sai phạm của cô C. trường đã báo cáo lên Sở để giải quyết.

Sự việc cô giáo đến lớp nhưng không giảng bài

Cô giáo lên lớp nhưng không giảng bài

Trong buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM với học sinh trên địa bàn thành phố diễn ra sáng 23/3, ghi nhận nhiều ý kiến của học sinh về các vấn đề trong nhà trường.

Trong buổi gặp gỡ, Chia sẻ câu chuyện về mối quan hệ với giáo viên dạy Toán của mình, em Phạm Song Toàn (THPT Lâm Thới, Nhà Bè, TP.HCM) bật khóc. Nữ sinh bật khóc khi kể về cô giáo Cô giáo dạy Toán đến lớp không giảng bài, không trao đổi với học sinh khiến học sinh bức xúc.

Song Toàn cho hay giáo viên dạy Toán của lớp em không hề giảng, không trò chuyện với học sinh, chỉ chép bài và giao bài tập. Hơn một học kỳ, lớp của Song Toàn tự học và không biết bày tỏ nỗi lòng với ai. Mặc dù giáo viên chủ nhiệm của lớp đã cố gắng nói chuyện với giáo viên bộ môn Toán của lớp nhưng không thành công lắm. Hơn một học kỳ này, cả lớp vẫn phải tự học và làm bài, tự ghi chép mà không biết nói với ai. Ở trường cũng không ai dám nói gì, mọi người đều sợ và học sinh cũng sợ.

Trước sự việc trên, cô Kỳ Anh trưởng phòng đào tạo trường Y dược Sài Gòn chia sẻ: Mỗi công việc sẽ có một áp lực riêng nên không thể vì áp lực bỏ ngang được. Ví dụ như một sinh viên cao đẳng điều dưỡng sau khi ra trường đi làm chỉ vì hôm đó có chuyện không vui mà mặc kệ bệnh nhân nguy kịch không cấp cứu, không có phương án cứu chữa kịp thời thì hậu quả sẽ như thế nào?

Làm nghề Y hay làm nghề giáo thì một khi bước vào các trường cao đẳng Y dược Sài Gòn, Hà Nội,… hay trường sư phạm Hồ Chí Minh, Hà Nội,… các bạn cũng cần phải ý thức được là mình đang trong quá trình học tập để trở thành một thầy thuốc với thiên chức cứu người, một thầy giáo với thiên chức dạy người chính vì thế bạn luôn phải đặt trách nhiệm lên hàng đầu.

Categories
Tin tức

Hòa Bình tổ chức 38 điểm thi THPT quốc gia 2018

Kỳ thi tuyển sinh THPT Quốc gia năm 2018 tại Hòa Bình sẽ tổ chức 38 điểm thi, đồng thời hướng dẫn các đơn vị tổ chức thực hiện thi và xét công nhận tốt nghiệp.

Theo hướng dẫn này, năm nay Hòa Bình tổ chức 38 điểm thi ở tất cả các huyện, thành phố, cụ thể:

Mỗi trường THPT là một điểm thi dành cho học sinh đang học lớp 12 tại trường THPT đó (riêng học sinh lớp 12 trường PTDTNT THCS&THPT Ngọc Sơn dự thi tại điểm thi THPT Lạc Sơn).

Thí sinh là học viên trung tâm GDTX tỉnh và thí sinh tự do có nguyện vọng thi tại thành phố Hòa Bình sẽ đăng ký và dự thi tại điểm thi TTGDTX tỉnh.

Hòa Bình tổ chức 38 điểm thi THPT quốc gia 2018

Thí sinh là học viên trung tâm GDNN-GDTX, trung tâm GDNN tại các huyện và thí sinh tự do có nguyện vọng thi tại các huyện sẽ đăng ký và dự thi tại điểm thi là trường THPT nằm trên địa bàn thị trấn huyện.

Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị đăng ký dự thi phải thông báo kịp thời thông tin về kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 đến tất cả thí sinh, tổ chức đăng ký dự thi cho học sinh đang học và thí sinh tự do, đảm bảo tất cả thí sinh có nguyện vọng nếu đủ điều kiện đều được dự thi.

Trong quá trình tổ chức cho thí sinh đăng ký dự thi phải hướng dẫn chi tiết, cẩn thận nội dung thông tin khai trong hồ sơ đăng ký dự thi để thí sinh đăng ký đúng và đầy đủ, tránh những sai sót dẫn đến thiệt thòi cho thí sinh.

Đại học Quốc tế TP.HCM công bố 6 phương thức tuyển sinh 2018

Trường Đại học Quốc tế là một trong sáu trường đại học thành viên trực thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM, Đây là trường đại học công lập đa ngành đầu tiên và duy nhất hiện nay tại Việt Nam sử dụng hoàn toàn tiếng Anh trong công tác đào tạo giảng dạy và nghiên cứu.

Nhà trường đang đào tạo hệ chính quy bậc đại học và sau đại học. Các ngành học và đào tạo của Đại học Quốc tế TP.HCM tập trung vào các lĩnh vực mũi nhọn như như kinh tế, quản lý, kỹ thuật công nghệ….

Năm nay, Đại học Quốc tế TP.HCM đưa ra 6 phương thức tuyển sinh gồm thi tuyển, xét tuyển hoặc kết hợp thi tuyển và xét tuyển.

Trường Đại học Quốc tế TP.HCM

Phương thức tuyển sinh 1: xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia, xét tổng điểm của 3 môn thi trong kỳ thi THPT quốc gia theo khối đăng ký xét tuyển.

Phương thức tuyển sinh 2: xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy năm 2018 của Bộ GD-ĐT. Trong đó thành tích của học sinh trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và Olympic quốc tế, môn đạt giải phù hợp với ngành học đăng ký tuyển thẳng.

Phương thức tuyển sinh 3: Xét tuyển học sinh giỏi của các trường THPT (theo quy định của ĐHQG TP.HCM) và sử dụng kết quả học tập bậc THPT. Cụ thể, xét điểm trung bình 3 năm học THPT (lớp 10, lớp 11, lớp 12) của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển của ngành đăng ký.

Phương thức tuyển sinh 4: Thi tuyển – kỳ kiểm tra năng lực của trường ĐH quốc tế (như đã tổ chức năm 2017). Xét tổng điểm 2 môn thi thuộc tổ hợp các môn xét tuyển gồm 1 môn bắt buộc (Toán) và 1 môn tự chọn thuộc các môn (Vật lý, Hóa học, Sinh học, tiếng Anh).

Phương thức tuyển sinh 5: Xét tuyển dựa trên học bạ đối với học sinh có quốc tịch nước ngoài hoặc học sinh Việt Nam học chương trình THPT nước ngoài (phương thức này thực hiện từ năm 2007). Học sinh tham gia phỏng vấn. Thực hiện bài thi tổng hợp bằng tiếng Anh đạt trên 50%.

Phương thức tuyển sinh 6: Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ kiểm tra năng lực của ĐHQG TP.HCM.

Categories
Tin tức

Công bố 2 trường công an năm 2018 tạm dừng tuyển sinh đại học

Các khối trường công an hiện năm 2018 sẽ chỉ còn có 5 trường tuyển sinh bậc đại học, tuyển sinh gần 1200 chỉ tiêu và giảm hơn 300 chỉ tiêu so với năm ngoái. Chính vì thế mà đồng nghĩa với việc có 2 trường công anh sẽ tạm dừng chỉ tiêu tuyển sinh năm nay và mức điểm thưởng cho thí sinh đoạt cũng giảm.

Bộ Công an cũng đã chính thức công bố việc chỉ tiêu tuyển sinh của đại học sẽ vào 5 trường đại học, học viện công an nhân dân ở trong năm 2018.

Năm nay 5 trường công an này bao gồm: Học viện Cảnh sát nhân dân , Đại học ANND, Học viện An ninh nhân dân, Đại học Phòng cháy chữa cháy, Đại học CSND và sẽ tuyển sinh 1.192 chỉ tiêu.

Tuyển sinh ngành Công An

Hai trường đại học cũng đã tạm dừng tuyển sinh năm 2018 bao gồm: Học viện Chính trị công an nhân dân và Đại học Kỹ thuật và Hậu cần công an nhân dân.

Nếu nói về ở trong những phương thức tuyển sinh trong năm nay, Bộ công an vẫn tiếp tục sử dụng kết quả thi THPT Quốc gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo để xét tuyển. Về tổ hợp xét tuyển thì cũng sẽ bổ sung thêm những tổ hợp B00 (Toán – Hóa – Sinh) để có thể xét tuyển gửi vào các ngành đào tạo ngành y tại Học viện Quân y – Bộ Quốc phòng.

Về chỉ tiêu tuyển sinh thì tổng chỉ tiêu tuyển sinh giành cho cả 5 trường chỉ còn 1.192 qua đó thì đã giảm hơn 300 chỉ tiêu so với năm 2017.

Học viện An ninh nhân dân có 235 chỉ tiêu, Trường ĐH An ninh nhân dân 175 chỉ tiêu, Trường ĐH Cảnh sát nhân dân có 290 chỉ tiêu, Học viện Cảnh sát nhân dân có 350 chỉ tiêu, và Trường ĐH phòng cháy chữa cháy 142 chỉ tiêu.

Categories
Tin tức

Trường đại học công bố ngưỡng điểm đầu tiên trong việc xét tuyển đầu vào năm 2018

Những ngày qua xôn xao khi trường ĐH Y Hải Phòng vừa công bố chỉ tiêu dự kiến và ngưỡng điểm xét tuyển ở trong đầu vào của năm 2018. Hiện trường có 1.100 chỉ tiêu và có những ngưỡng điểm xét tuyển các ngành thấp nhất đó là 18 và cao nhất lên tới 22,5 điểm.

Chỉ tiêu trong việc dự kiến vào các ngành và ở trong những ngưỡng điểm trong việc xét tuyển đối với các ngành ở trong năm 2018 như sau:

Trường ĐH Y Hải Phòng hiện cũng đã cho biết việc các thí sinh hiện đã được đăng ký trong việc xét tuyển một cách không giới hạn bởi thế nên chính những nguyện vọng thì cũng sẽ phải sắp xếp theo thứ tự và được xếp theo dạng ưu tiên từ cao xuống thấp, qua đó thì những nguyện vọng 1 sẽ là nguyện vọng cao nhất tại trường.

Chỉ tiêu dự kiến vào các ngành và ngưỡng điểm xét tuyển

Những gì đã và đang được diễn ra của từng ngành khi mà qua đó thì việc các thí sinh sẽ được xét bình đẳng theo kết quả thi và  cũng sẽ không phân biệt thứ tự ưu tiên của chính những nguyện vọng đăng ký.

Điểm trúng tuyển được tính riêng theo từng ngành (xét điểm từ cao xuống thấp cho đủ chỉ tiêu).

Về xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển: Trường tuyển thẳng đối đa 10% chỉ tiêu của mỗi chuyên ngành. Nếu số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển vượt quá 10% chỉ tiêu của mỗi chuyên ngành, nhà trường sẽ xét tuyển thư thứ tự ưu tiên:

Với các thí sinh hiện cũng đã được miễn ở trong những kì thi THPT quốc gia thì sẽ được Ưu tiên 1 theo thứ tự giải, ưu tiên 2 theo chính điểm tổng kết ở trong 3 năm THPT.

Đối với những trường hợp với các thí sinh sẽ phải thi THPT quốc gia: với tổ hợp môn Toán học, Hóa học, Sinh học. Việc Ưu tiên 1 tổng điểm 3 môn, ưu tiên 2 giành cho môn Sinh học, ưu tiên 3 môn Hóa học và cuối cùng là ưu tiên 4 môn Toán học. Khi các tổ hợp của các bộ môn như Toán- Hóa- Lý thì việc nhà trường ưu tiên 1-2-3-4 sẽ tương ứng với chính đó là những tổng điểm ở trong 3 môn: môn Hóa học- môn Toán học và môn Vật lý. Nhà trường cũng đã  công bố điểm trúng tuyển vào ở trong các ngành 2 năm được diễn ra ở trong thời gian gần đây nhất để cho các thí sinh có thể tham khảo khi lựa chọn đăng ký.

Categories
Tin tức

Trần tình của cô giáo bị phụ huynh đánh có nguy cơ sảy thai

“Em cảm thấy vừa đau đớn vừa nhục nhã vì mình không làm gì mà bị đánh như vậy”. Lời trần tình của cô giáo bị phụ huynh đánh có nguy cơ sảy thai chỉ vì sự hiểu lầm vết bầm trên bàn chân của con.

Lời trần tình đáng thương của cô giáo bị phụ huynh đánh có nguy cơ sảy thai

Lời trần tình của cô giáo bị phụ huynh đánh

Lời trần tình của cô giáo bị phụ huynh đánh

Xem clip: phỏng vấn trực tiếp cô giáo bị phụ huynh đánh có nguy cơ sảy thai

Giáo sinh  bị phụ huynh đánh là P.T.H (SN 1997) quê Hưng Tiến, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An, hiện đang là sinh viên Trường CĐSP Nghệ An mới về thực tập ở Trường Mầm non Việt Lào từ ngày 21/1/2018 cùng với 17 sinh viên khác.

Cô giáo H. được đánh giá là người nhanh nhẹn, hoạt bát, có năng khiếu đứng lớp và rất yêu trẻ con nhưng chỉ vì một hiểu lầm nhỏ mà bị phụ huynh hành hung có thể dẫn đến nguy cơ sảy thai.

Theo thầy Nguyễn Văn Minh trưởng khoa kiêm giảng viên giảng dạy tại khoa cao đẳng Điều dưỡng trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn cho biết: 3 tháng đầu của thai kỳ người mẹ và thai nhi rất yếu, những chấn động nhỏ cũng có thể để lại những dư chấn sâu về mặt tâm lý cũng như sức khỏe. Chính vì vậy, trong thời gian này nữ thực tập sinh cần phải được tĩnh dưỡng, trấn an về mặt tâm lý để không gây ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Việc tiếp tục quay trở lại trường hoàn thành việc học tập và công tác cần phải có thời gian cùng với sự điều trị của bác sĩ.

Vụ việc phụ huynh vào trường mầm non Việt – Lào đánh giáo viên thực tập khiến dư luận xôn xao những ngày qua thực chất nguyên nhân là do: “Con bị chấn vào bàn đu quay ở sân trường, không phải do cô giáo đánh”. Đây là câu trả lời của cháu T.Đ.K  (lớp 5 tuổi)  khi nhà trường cũng như cơ quan chức năng trực tiếp hỏi cháu về vết bầm tím ở chân trái. Theo cô H. nếu vết bầm đấy là do lỗi của cô cô sẽ chịu trách nhiệm nhưng đây không phải lỗi của cô thì phía gia đình học sinh phải chịu trách nhiệm.

Cô H cũng kể thêm: Buổi sáng hôm đấy khi cô lại trường mầm non Việt – lào để thực hiện công tác thực tập của mình thì phụ huynh cháu T.Đ.K đưa con tới rồi lớn tiếng hỏi cháu “Ai đánh mi (mày)?”. Cháu T. Đ.K. vừa chỉ tay vào cô H. lập tức vị phụ huynh này lao vào đánh đập tới tấp. Vì sợ ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng nên cô đã quỳ xuống xin lỗi nhưng vị phụ huynh này nắm lấy tóc cô H vừa túm tóc vừa đánh cho đến khi đồng nghiệp và hai phụ huynh khác đến kéo ra phụ huynh này mới thôi.

Diễn biến vụ việc phụ huynh đánh thực tập sinh suýt sảy thai

Lời trần tình của cô giáo bị phụ huynh đánh tại Nghệ An

Lời trần tình của cô giáo bị phụ huynh đánh tại Nghệ An

Theo Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó trưởng Công an TP Vinh cho hay, liên quan đến vụ việc trên, cơ quan công an đã triệu tập bà Phan Thị Nghĩa (35 tuổi, trú ở phường Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An) đến làm việc. Tại cơ quan công an, bước đầu bà Nghĩa thừa nhận việc mình đã hành hung nữ giáo viên thực tập P.T.H. Bà Nghĩa vẫn được tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra. Hiện cơ quan công an đang chờ kết quả giám định sức khỏe của cô P.T.H để hoàn tất hồ sơ rồi thống nhất với Viện kiểm sát về hình thức xử lý đối với nữ phụ huynh xông vào trường học đánh đập cô giáo thực tập có nguy cơ sảy thai.

Sáng 27/3, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết, cơ quan này đã có báo cáo gửi Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh Nghệ An về việc giáo viên thực tập P.T.H. bị phụ huynh hành hung tại Trường Mầm non Việt – Lào (phường Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An) xảy ra hôm 22/3 vừa qua.  Sở GD-ĐT Nghệ An yêu cầu Phòng GD-ĐT TP Vinh tiếp tục nắm sự việc, chỉ đạo Trường Mầm non Việt – Lào sớm ổn định tình hình, đưa mọi hoạt động trở lại bình thường; đồng thời làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, giáo viên toàn ngành của TP Vinh để tránh tình trạng hoang mang dẫn đến ảnh hưởng tinh thần làm việc. Đồng thời, Ngành giáo dục Nghệ An cũng đề nghị UBND TP Vinh chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh làm rõ sự việc và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Lãnh đạo UBND TP Vinh cũng cần chỉ đạo các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh nghiêm túc thực hiện quy tắc ứng xử của nhà giáo, rèn luyện nghiệp vụ sư phạm, kỹ năng ứng xử các tình huống để tránh những điều đáng tiếc xảy ra trong quá trình công tác.

Nguồn: trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn

Categories
Tin tức

Chất lượng tuyển sinh sẽ ra sao khi các trường cứ lần lượt “xé rào”?

Những ngày gần đây khi các trường lần lượt công bố phương án tuyển sinh của mình thì đã gây ra hàng loạt những bàn tán xôn xao xung quanh sự việc chất lượng tuyển sinh sẽ ra sao khi các trường cứ lần lượt “xé rào” trong công tác tuyển sinh của mình?

Xé rào trong công tác tuyển sinh

“Xé rào” trong công tác tuyển sinh

Những ngày gần đây, có lẽ vấn đề các trường “xé rào” trong công tác tuyển sinh của mình đã khiến dư luận xôn xao và không khỏi lo lắng khi hàng loạt trường đã đi ngược hẳn lại quy chế tuyển sinh trước đây. Cụ thể là những ngành đặc thù khoa học tự nhiên lại xét tuyển đầu vào bằng tổ hợp các môn xã hội và ngược lại.

Ví dụ như, trường Đại học Công nghệ Đồng Nai có nhiều ngành xét tuyển cả tổ hợp môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và Ngữ văn, Lịch sử, Giáo dục công dân cho những ngành đào tạo như: Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử, Công nghệ kỹ thuật ô tô, Công nghệ chế tạo máy, Công nghệ kỹ thuật xây dựng.

Trường Đại học Nam Cần Thơ cũng tuyển tổ hợp khối C (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý) cho các ngành Kế toán, Tài chính ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Bất động sản.

Bên cạnh đó, những ngành đặc thù khác là kiến trúc và thiết kế nhưng nhiều trường cũng tuyển sinh các tổ hợp môn không có môn năng khiếu, như tổ hợp Toán, Vật lý, Hóa học; Toán- Ngữ văn- Tiếng Anh; hoặc tuyển sinh các ngành công nghệ sinh học bằng tổ hợp không có môn Sinh, công nghệ hóa học, công nghệ thực phẩm không có môn Hóa…

Trước thực trạng đáng ngại này, ông Lê Viết Khuyến, nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT) cho rằng: “Theo như Quy chế tuyển sinh năm 2018 và Luật Giáo dục đại học thì năm nay, các trường được quyết định trong phương án tuyển sinh. Tuy nhiên, các trường chỉ biết quyền của mình mà không biết đến những quy định trong tuyển sinh đối với các trường. Bên cạnh đó, một số trường xét tuyển những tổ hợp môn không liên quan đến ngành đào tạo là vì lợi nhuận, vì tuyển sinh. Nếu trường tuyển những thí sinh học các ngành khoa học xã hội vào học các ngành khoa học tự nhiên, còn ngành tự nhiên học xã hội hoặc ngành năng khiếu mà không cần… năng khiếu sẽ vất vả cho thí sinh”.

Ông Khuyến nói thêm: “Việc các trường tuyển sinh như vậy là vơ vét thí sinh, người học vào một thời gian sẽ không thể theo nổi chương trình mà bỏ hoặc ra trường với  tấm bằng vô giá trị. Điều đó sẽ tiêu tốn thời gian, tiền bạc của xã hội”.

Cần phải cạnh trạnh bằng chất lượng

Cần phải cạnh tranh công bằng trong tuyển sinh

Cần phải cạnh tranh công bằng trong tuyển sinh

Đứng trước thực trạng “xé rào” trong công tác tuyển sinh của các trường. Thầy Nguyễn Văn Minh – trưởng phòng đào tạo trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn chia sẻ: với cách tuyển sinh đi ngược như thế này là các trường đang cố gắng vơ bèo vạt tép học viên cho trường mình. Như vậy sẽ không đảm bảo được chất lượng đầu vào cũng như chất lượng tuyển sinh. Riêng trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn vẫn giữ nguyên phương thức tuyển sinh đầu vào các ngành cao đẳng Điều dưỡng, dược, xét nghiệm, hộ sinh,… theo phương thức xét học bạ THPT các môn truyền thống.

Để giải quyết tình trạng truyển sinh “xé rào” của một số trường làm ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, ông Khuyến cho rằng: Về phía cơ quan quản lý nhà nước cần có hướng dẫn phương thức tuyển sinh cho các trường. Đồng thời, xã hội cần có ý kiến trước những phương án tuyển sinh “lệch lạc” của một số trường. Từ đó, các trường sẽ có những hành xử đúng mực để nâng cao chất lượng đào tạo.

Ông Trần Danh Chứ, Hiệu trưởng trường Đại học Lâm nghiệp Hà Nội nêu quan điểm: “Hiện xu thế tuyển sinh của các trường gặp nhiều khó khăn nên một số trường thông báo tuyển sinh một số ngành đào tạo có tổ hợp môn trái ngược, đó là giải pháp cố tình thu hút thí sinh. Tôi không ủng hộ biện pháp này của một số trường. Những thí sinh có năng khiếu ngành xã hội mà lại xét tuyển vào những ngành kinh tế cũng gặp khó khăn trong quá trình học. Từ đó, ảnh hưởng đến chất lượng lao động của xã hội”.

Ông Chứ cũng khuyên các thí sinh: “Thí sinh cũng không nên tin vào lời quảng cáo của một số trường mà đăng ký xét tuyển vào những ngành nghề không phù hợp với năng lực, sở trường của bản thân. Theo đó, thí sinh cần dựa vào thế mạnh đạo tạo, uy tín của các trường để lựa chọn những ngành nghề phù hợp”.

Bên cạnh đó, các em học sinh cũng phải thật tỉnh táo trong lựa chọn nghành học của mình. Tránh trường hợp vào được nhưng không ra được dẫn đến tốn tiền bạc, công sức và thời gian của chính mình.