Categories
Tin tức

Hòa Bình tổ chức 38 điểm thi THPT quốc gia 2018

Kỳ thi tuyển sinh THPT Quốc gia năm 2018 tại Hòa Bình sẽ tổ chức 38 điểm thi, đồng thời hướng dẫn các đơn vị tổ chức thực hiện thi và xét công nhận tốt nghiệp.

Theo hướng dẫn này, năm nay Hòa Bình tổ chức 38 điểm thi ở tất cả các huyện, thành phố, cụ thể:

Mỗi trường THPT là một điểm thi dành cho học sinh đang học lớp 12 tại trường THPT đó (riêng học sinh lớp 12 trường PTDTNT THCS&THPT Ngọc Sơn dự thi tại điểm thi THPT Lạc Sơn).

Thí sinh là học viên trung tâm GDTX tỉnh và thí sinh tự do có nguyện vọng thi tại thành phố Hòa Bình sẽ đăng ký và dự thi tại điểm thi TTGDTX tỉnh.

Hòa Bình tổ chức 38 điểm thi THPT quốc gia 2018

Thí sinh là học viên trung tâm GDNN-GDTX, trung tâm GDNN tại các huyện và thí sinh tự do có nguyện vọng thi tại các huyện sẽ đăng ký và dự thi tại điểm thi là trường THPT nằm trên địa bàn thị trấn huyện.

Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị đăng ký dự thi phải thông báo kịp thời thông tin về kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 đến tất cả thí sinh, tổ chức đăng ký dự thi cho học sinh đang học và thí sinh tự do, đảm bảo tất cả thí sinh có nguyện vọng nếu đủ điều kiện đều được dự thi.

Trong quá trình tổ chức cho thí sinh đăng ký dự thi phải hướng dẫn chi tiết, cẩn thận nội dung thông tin khai trong hồ sơ đăng ký dự thi để thí sinh đăng ký đúng và đầy đủ, tránh những sai sót dẫn đến thiệt thòi cho thí sinh.

Đại học Quốc tế TP.HCM công bố 6 phương thức tuyển sinh 2018

Trường Đại học Quốc tế là một trong sáu trường đại học thành viên trực thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM, Đây là trường đại học công lập đa ngành đầu tiên và duy nhất hiện nay tại Việt Nam sử dụng hoàn toàn tiếng Anh trong công tác đào tạo giảng dạy và nghiên cứu.

Nhà trường đang đào tạo hệ chính quy bậc đại học và sau đại học. Các ngành học và đào tạo của Đại học Quốc tế TP.HCM tập trung vào các lĩnh vực mũi nhọn như như kinh tế, quản lý, kỹ thuật công nghệ….

Năm nay, Đại học Quốc tế TP.HCM đưa ra 6 phương thức tuyển sinh gồm thi tuyển, xét tuyển hoặc kết hợp thi tuyển và xét tuyển.

Trường Đại học Quốc tế TP.HCM

Phương thức tuyển sinh 1: xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia, xét tổng điểm của 3 môn thi trong kỳ thi THPT quốc gia theo khối đăng ký xét tuyển.

Phương thức tuyển sinh 2: xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy năm 2018 của Bộ GD-ĐT. Trong đó thành tích của học sinh trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và Olympic quốc tế, môn đạt giải phù hợp với ngành học đăng ký tuyển thẳng.

Phương thức tuyển sinh 3: Xét tuyển học sinh giỏi của các trường THPT (theo quy định của ĐHQG TP.HCM) và sử dụng kết quả học tập bậc THPT. Cụ thể, xét điểm trung bình 3 năm học THPT (lớp 10, lớp 11, lớp 12) của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển của ngành đăng ký.

Phương thức tuyển sinh 4: Thi tuyển – kỳ kiểm tra năng lực của trường ĐH quốc tế (như đã tổ chức năm 2017). Xét tổng điểm 2 môn thi thuộc tổ hợp các môn xét tuyển gồm 1 môn bắt buộc (Toán) và 1 môn tự chọn thuộc các môn (Vật lý, Hóa học, Sinh học, tiếng Anh).

Phương thức tuyển sinh 5: Xét tuyển dựa trên học bạ đối với học sinh có quốc tịch nước ngoài hoặc học sinh Việt Nam học chương trình THPT nước ngoài (phương thức này thực hiện từ năm 2007). Học sinh tham gia phỏng vấn. Thực hiện bài thi tổng hợp bằng tiếng Anh đạt trên 50%.

Phương thức tuyển sinh 6: Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ kiểm tra năng lực của ĐHQG TP.HCM.

Categories
Tin tức

Trần tình của cô giáo bị phụ huynh đánh có nguy cơ sảy thai

“Em cảm thấy vừa đau đớn vừa nhục nhã vì mình không làm gì mà bị đánh như vậy”. Lời trần tình của cô giáo bị phụ huynh đánh có nguy cơ sảy thai chỉ vì sự hiểu lầm vết bầm trên bàn chân của con.

Lời trần tình đáng thương của cô giáo bị phụ huynh đánh có nguy cơ sảy thai

Lời trần tình của cô giáo bị phụ huynh đánh

Lời trần tình của cô giáo bị phụ huynh đánh

Xem clip: phỏng vấn trực tiếp cô giáo bị phụ huynh đánh có nguy cơ sảy thai

Giáo sinh  bị phụ huynh đánh là P.T.H (SN 1997) quê Hưng Tiến, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An, hiện đang là sinh viên Trường CĐSP Nghệ An mới về thực tập ở Trường Mầm non Việt Lào từ ngày 21/1/2018 cùng với 17 sinh viên khác.

Cô giáo H. được đánh giá là người nhanh nhẹn, hoạt bát, có năng khiếu đứng lớp và rất yêu trẻ con nhưng chỉ vì một hiểu lầm nhỏ mà bị phụ huynh hành hung có thể dẫn đến nguy cơ sảy thai.

Theo thầy Nguyễn Văn Minh trưởng khoa kiêm giảng viên giảng dạy tại khoa cao đẳng Điều dưỡng trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn cho biết: 3 tháng đầu của thai kỳ người mẹ và thai nhi rất yếu, những chấn động nhỏ cũng có thể để lại những dư chấn sâu về mặt tâm lý cũng như sức khỏe. Chính vì vậy, trong thời gian này nữ thực tập sinh cần phải được tĩnh dưỡng, trấn an về mặt tâm lý để không gây ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Việc tiếp tục quay trở lại trường hoàn thành việc học tập và công tác cần phải có thời gian cùng với sự điều trị của bác sĩ.

Vụ việc phụ huynh vào trường mầm non Việt – Lào đánh giáo viên thực tập khiến dư luận xôn xao những ngày qua thực chất nguyên nhân là do: “Con bị chấn vào bàn đu quay ở sân trường, không phải do cô giáo đánh”. Đây là câu trả lời của cháu T.Đ.K  (lớp 5 tuổi)  khi nhà trường cũng như cơ quan chức năng trực tiếp hỏi cháu về vết bầm tím ở chân trái. Theo cô H. nếu vết bầm đấy là do lỗi của cô cô sẽ chịu trách nhiệm nhưng đây không phải lỗi của cô thì phía gia đình học sinh phải chịu trách nhiệm.

Cô H cũng kể thêm: Buổi sáng hôm đấy khi cô lại trường mầm non Việt – lào để thực hiện công tác thực tập của mình thì phụ huynh cháu T.Đ.K đưa con tới rồi lớn tiếng hỏi cháu “Ai đánh mi (mày)?”. Cháu T. Đ.K. vừa chỉ tay vào cô H. lập tức vị phụ huynh này lao vào đánh đập tới tấp. Vì sợ ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng nên cô đã quỳ xuống xin lỗi nhưng vị phụ huynh này nắm lấy tóc cô H vừa túm tóc vừa đánh cho đến khi đồng nghiệp và hai phụ huynh khác đến kéo ra phụ huynh này mới thôi.

Diễn biến vụ việc phụ huynh đánh thực tập sinh suýt sảy thai

Lời trần tình của cô giáo bị phụ huynh đánh tại Nghệ An

Lời trần tình của cô giáo bị phụ huynh đánh tại Nghệ An

Theo Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó trưởng Công an TP Vinh cho hay, liên quan đến vụ việc trên, cơ quan công an đã triệu tập bà Phan Thị Nghĩa (35 tuổi, trú ở phường Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An) đến làm việc. Tại cơ quan công an, bước đầu bà Nghĩa thừa nhận việc mình đã hành hung nữ giáo viên thực tập P.T.H. Bà Nghĩa vẫn được tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra. Hiện cơ quan công an đang chờ kết quả giám định sức khỏe của cô P.T.H để hoàn tất hồ sơ rồi thống nhất với Viện kiểm sát về hình thức xử lý đối với nữ phụ huynh xông vào trường học đánh đập cô giáo thực tập có nguy cơ sảy thai.

Sáng 27/3, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết, cơ quan này đã có báo cáo gửi Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh Nghệ An về việc giáo viên thực tập P.T.H. bị phụ huynh hành hung tại Trường Mầm non Việt – Lào (phường Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An) xảy ra hôm 22/3 vừa qua.  Sở GD-ĐT Nghệ An yêu cầu Phòng GD-ĐT TP Vinh tiếp tục nắm sự việc, chỉ đạo Trường Mầm non Việt – Lào sớm ổn định tình hình, đưa mọi hoạt động trở lại bình thường; đồng thời làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, giáo viên toàn ngành của TP Vinh để tránh tình trạng hoang mang dẫn đến ảnh hưởng tinh thần làm việc. Đồng thời, Ngành giáo dục Nghệ An cũng đề nghị UBND TP Vinh chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh làm rõ sự việc và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Lãnh đạo UBND TP Vinh cũng cần chỉ đạo các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh nghiêm túc thực hiện quy tắc ứng xử của nhà giáo, rèn luyện nghiệp vụ sư phạm, kỹ năng ứng xử các tình huống để tránh những điều đáng tiếc xảy ra trong quá trình công tác.

Nguồn: trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn

Categories
Tin tức

Chất lượng tuyển sinh sẽ ra sao khi các trường cứ lần lượt “xé rào”?

Những ngày gần đây khi các trường lần lượt công bố phương án tuyển sinh của mình thì đã gây ra hàng loạt những bàn tán xôn xao xung quanh sự việc chất lượng tuyển sinh sẽ ra sao khi các trường cứ lần lượt “xé rào” trong công tác tuyển sinh của mình?

Xé rào trong công tác tuyển sinh

“Xé rào” trong công tác tuyển sinh

Những ngày gần đây, có lẽ vấn đề các trường “xé rào” trong công tác tuyển sinh của mình đã khiến dư luận xôn xao và không khỏi lo lắng khi hàng loạt trường đã đi ngược hẳn lại quy chế tuyển sinh trước đây. Cụ thể là những ngành đặc thù khoa học tự nhiên lại xét tuyển đầu vào bằng tổ hợp các môn xã hội và ngược lại.

Ví dụ như, trường Đại học Công nghệ Đồng Nai có nhiều ngành xét tuyển cả tổ hợp môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và Ngữ văn, Lịch sử, Giáo dục công dân cho những ngành đào tạo như: Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử, Công nghệ kỹ thuật ô tô, Công nghệ chế tạo máy, Công nghệ kỹ thuật xây dựng.

Trường Đại học Nam Cần Thơ cũng tuyển tổ hợp khối C (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý) cho các ngành Kế toán, Tài chính ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Bất động sản.

Bên cạnh đó, những ngành đặc thù khác là kiến trúc và thiết kế nhưng nhiều trường cũng tuyển sinh các tổ hợp môn không có môn năng khiếu, như tổ hợp Toán, Vật lý, Hóa học; Toán- Ngữ văn- Tiếng Anh; hoặc tuyển sinh các ngành công nghệ sinh học bằng tổ hợp không có môn Sinh, công nghệ hóa học, công nghệ thực phẩm không có môn Hóa…

Trước thực trạng đáng ngại này, ông Lê Viết Khuyến, nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT) cho rằng: “Theo như Quy chế tuyển sinh năm 2018 và Luật Giáo dục đại học thì năm nay, các trường được quyết định trong phương án tuyển sinh. Tuy nhiên, các trường chỉ biết quyền của mình mà không biết đến những quy định trong tuyển sinh đối với các trường. Bên cạnh đó, một số trường xét tuyển những tổ hợp môn không liên quan đến ngành đào tạo là vì lợi nhuận, vì tuyển sinh. Nếu trường tuyển những thí sinh học các ngành khoa học xã hội vào học các ngành khoa học tự nhiên, còn ngành tự nhiên học xã hội hoặc ngành năng khiếu mà không cần… năng khiếu sẽ vất vả cho thí sinh”.

Ông Khuyến nói thêm: “Việc các trường tuyển sinh như vậy là vơ vét thí sinh, người học vào một thời gian sẽ không thể theo nổi chương trình mà bỏ hoặc ra trường với  tấm bằng vô giá trị. Điều đó sẽ tiêu tốn thời gian, tiền bạc của xã hội”.

Cần phải cạnh trạnh bằng chất lượng

Cần phải cạnh tranh công bằng trong tuyển sinh

Cần phải cạnh tranh công bằng trong tuyển sinh

Đứng trước thực trạng “xé rào” trong công tác tuyển sinh của các trường. Thầy Nguyễn Văn Minh – trưởng phòng đào tạo trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn chia sẻ: với cách tuyển sinh đi ngược như thế này là các trường đang cố gắng vơ bèo vạt tép học viên cho trường mình. Như vậy sẽ không đảm bảo được chất lượng đầu vào cũng như chất lượng tuyển sinh. Riêng trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn vẫn giữ nguyên phương thức tuyển sinh đầu vào các ngành cao đẳng Điều dưỡng, dược, xét nghiệm, hộ sinh,… theo phương thức xét học bạ THPT các môn truyền thống.

Để giải quyết tình trạng truyển sinh “xé rào” của một số trường làm ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, ông Khuyến cho rằng: Về phía cơ quan quản lý nhà nước cần có hướng dẫn phương thức tuyển sinh cho các trường. Đồng thời, xã hội cần có ý kiến trước những phương án tuyển sinh “lệch lạc” của một số trường. Từ đó, các trường sẽ có những hành xử đúng mực để nâng cao chất lượng đào tạo.

Ông Trần Danh Chứ, Hiệu trưởng trường Đại học Lâm nghiệp Hà Nội nêu quan điểm: “Hiện xu thế tuyển sinh của các trường gặp nhiều khó khăn nên một số trường thông báo tuyển sinh một số ngành đào tạo có tổ hợp môn trái ngược, đó là giải pháp cố tình thu hút thí sinh. Tôi không ủng hộ biện pháp này của một số trường. Những thí sinh có năng khiếu ngành xã hội mà lại xét tuyển vào những ngành kinh tế cũng gặp khó khăn trong quá trình học. Từ đó, ảnh hưởng đến chất lượng lao động của xã hội”.

Ông Chứ cũng khuyên các thí sinh: “Thí sinh cũng không nên tin vào lời quảng cáo của một số trường mà đăng ký xét tuyển vào những ngành nghề không phù hợp với năng lực, sở trường của bản thân. Theo đó, thí sinh cần dựa vào thế mạnh đạo tạo, uy tín của các trường để lựa chọn những ngành nghề phù hợp”.

Bên cạnh đó, các em học sinh cũng phải thật tỉnh táo trong lựa chọn nghành học của mình. Tránh trường hợp vào được nhưng không ra được dẫn đến tốn tiền bạc, công sức và thời gian của chính mình.

Categories
Tin tức

Nhiều trường TP.HCM thu hút sinh viên bằng việc ưu tiên xét tuyển thẳng

Hiện nay việc xét tuyển bằng phương thức tuyển thẳng được nhiều trường Đại Học, Cao đẳng áp dụng nhằm thu hút sinh viên học.

Vừa qua, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đã có tổ chức buổi tọa đàm với các em học sinh, thí sinh tự do và các bậc phụ huynh để thông báo về tình hình tuyển sinh trong năm 2018 này. Ngoài ra buổi tọa đàm còn giúp thí sinh và phụ huynh trả lời những câu hỏi thắc mắc về đào tạo và hướng dẫn nghề nghiệp cho các em học sinh.Vẫn như năm 2017, thông tin tuyển sinh về bậc đại học chính quy của trường vẫn xét tuyển theo 2 phương thức là: xét tuyển theo kết quả thi THPT Quốc gia năm 2018 và xét tuyển thẳng theo điểm trung bình học bạ.

Ưu tiên xét tuyển thẳng

Trường ĐHSP Kỹ thuật TP.HCM

Năm nay, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật tập trung xét tuyển nhiều hơn đối với phương thức xét tuyển thẳng vào trường với chỉ tiêu 40% cho hệ đào tạo đại học chất lượng cao. Ngoài các đối tượng được Bộ GD-ĐT quy định về xét tuyển thẳng, trường có ưu tiên xét tuyển các đối tượng:

– Diện thứ 1: Trường sử dụng tối đa 10% chỉ tiêu để ưu tiên xét tuyển thẳng thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2018 học lớp chuyên (Toán học, Vật lý, Hóa học, tiếng Anh, Sinh học, Tin học) tại các trường chuyên, năng khiếu (tỉnh, quốc gia, đại học) có điểm trung bình học bạ trong 5 học kỳ (không tính học kỳ 2 lớp 12) của từng môn theo tổ hợp môn xét tuyển từ 7.0 trở lên đối với các ngành đào tạo hệ đại trà và từ 6.5 trở lên đối với chất lượng cao.

– Diện thứ 2: Trường sử dụng tối đa 10% chỉ tiêu các ngành kỹ thuật hệ chất lượng cao dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh để ưu tiên xét tuyển thẳng các thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2018 đạt điểm IELTS quốc tế từ 5.0 trở lên hoặc tương đương và có điểm trung bình học bạ trong 5 học kỳ (không tính học kỳ 2 lớp 12) của từng môn theo tổ hợp từ 6.0 trở lên.

– Diện thứ 3: Trường dành 10% chỉ tiêu ngành Sư phạm tiếng Anh và Ngôn ngữ Anh để xét tuyển thẳng các thí sinh đạt điểm IELTS quốc tế từ 5.5 trở lên hoặc tương đương và có điểm trung bình học bạ trong 5 học kỳ (không tính học kỳ 2 lớp 12) của từng môn theo tổ hợp từ 6.0 trở lên.

thu hút thí sinh bằng việc xét tuyển thẳng

– Diện thứ 4: Trường sử dụng tối đa 5% chỉ tiêu để ưu tiên xét tuyển thẳng thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2018 tại: 200 trường tốp đầu trong cả nước; các trường THPT có ký kết hợp tác về hướng nghiệp, tuyển sinh – đào tạo và nghiên cứu khoa học, có thư giới thiệu của Hiệu trưởng và có điểm trung bình học bạ trong 5 học kỳ (không tính học kỳ 2 lớp 12) của từng môn theo tổ hợp từ 7.5 trở lên đối với các ngành đào tạo hệ đại trà và từ 7.0 trở lên đối với chất lượng cao.

Đối với ngành Y Dược, tất cả các trường khu vực TPHCM : Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Cao đẳng Y Dược Yersin xét tuyển trên cả nước đối với các thí sinh tốt nghiệp THPT.

Mức học phí phù hợp với nhiều đối tượng học sinh:

– ĐH hệ đại trà: 15 – 17 triệu đồng/năm

– ĐH chất lượng cao tiếng Việt: 27 – 28 triệu đồng/năm

– ĐH chất lượng cao tiếng Anh: 30 triệu đồng/năm

Categories
Tin tức

Dự kiến điểm sàn Đại học Y Hải Phòng năm 2018?

Theo trường Đại học Y Hải Phòng, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào các ngành thấp nhất là 18 điểm và cao nhất 22,5 điểm.Trường Đại học Y Hải Phòng vừa công bố chỉ tiêu dự kiến cũng như ngưỡng điểm xét tuyển đầu vào năm 2018. Theo đó,  năm 2018 nhà trường 1.100 chỉ tiêu.

Những ngành có ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào 22,5 điểm là Y khoa, Dược học, Răng hàm mặt. Những ngành có ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào 18 điểm, bao gồm: Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Y học dự phòng. Ngành Y học cổ truyền có ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào 20 điểm.

Đối với từng ngành, thí sinh được xét bình đẳng theo kết quả thi, không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký. Điểm trúng tuyển được tính riêng theo từng ngành, xét điểm từ cao xuống thấp cho đủ chỉ tiêu.

Đại học Y Hải Phòng

Đối với xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển, trường tuyển thẳng đối đa 10% chỉ tiêu của mỗi chuyên ngành. Nếu số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển vượt quá 10% chỉ tiêu của mỗi chuyên ngành, nhà trường sẽ xét tuyển thư thứ tự ưu tiên, cụ thể:

Các thí sinh được miễn Kỳ thi THPT quốc gia: Ưu tiên 1 theo thứ tự giải; ưu tiên 2 theo điểm tổng kết 3 năm THPT.

Các thí sinh phải thi THPT quốc gia: Đối với tổ hợp môn Toán học, Hóa học, Sinh học ưu tiên 1 tổng điểm 3 môn; ưu tiên 2 môn Sinh học; ưu tiên 3 môn Hóa học, ưu tiên 4 môn Toán học.

Ngưỡng điểm đầu vào và chỉ tiêu tuyển sinh của trường Đại học Y Hải Phòng

Ngoài ra đối với hệ Cao đẳng các trường như : Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Cao đẳng Y Dược Yersin… nhà trường sẽ xét tuyển đối với các thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018.

Với tổ hợp môn Toán học, Hóa học, Vật lí, ưu tiên 1 tổng điểm 3 môn; ưu tiên 2 môn Hóa học; ưu tiên 3 môn Toán học, ưu tiên 4 môn Vật lí. Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã công bố số liệu về cơ sở vật chất, tuyển sinh 2 mùa gần nhất, số sinh viên tốt nghiệp có việc làm sau 12 tháng, học phí, điểm trúng tuyển vào các ngành 2 năm gần đây nhất để thí sinh tham khảo.

Categories
Tin tức

Con bị kẹt chân vào bàn đu quay phụ huynh sấn sổ vào đánh cô giáo

Sự việc giáo viên thực tập bị đánh tại trường mầm non Việt – Lào (Nghệ An) cho đến nay giáo viên tại trường chứng kiến vẫn chưa hết sốc. Hé lộ sự thật dẫn đến việc phụ huynh hành hung giáo viên là do con bị kẹt chân vào bàn đu quay.

Hé lộ nguyên nhân cô giáo bị đánh ở trường mầm non

Hé lộ sự thật đằng sau vụ việc cô giáo bị đánh suýt sảy thai

Lãnh đạo nhà trường cũng đề nghị cơ quan chức năng sớm có kết luận, làm sáng tỏ vụ việc để giáo viên yên tâm dạy trẻ, phụ huynh yên tâm đưa con đến trường.Vụ việc phụ huynh vào trường mầm non Việt – Lào đánh giáo viên thực tập khiến dư luận xôn xao những ngày qua thực chất nguyên nhân là do: “Con bị chấn vào bàn đu quay ở sân trường, không phải do cô giáo đánh”. Đây là câu trả lời của cháu T.Đ.K  (lớp 5 tuổi)  khi nhà trường cũng như cơ quan chức năng trực tiếp hỏi cháu về vết bầm tím ở chân trái.

Cô Nguyễn Mai Anh người trực tiếp chứng kiến sự việc hiện là giáo viên chủ nhiệm lớp 5 tuổi E kể lại: “Hôm đó tôi và 2 giáo sinh đang cho các cháu uống sữa ở trong lớp, bất ngờ, phụ huynh cháu T.Đ.K đưa con tới rồi lớn tiếng hỏi cháu “Ai đánh mi (mày)?”. Cháu T. Đ.K. vừa chỉ tay vào cô H. lập tức vị phụ huynh này lao vào đánh đập tới tấp.

Thấy vậy, tôi và hai phụ huynh khác đến kéo ra, can ngăn nhưng vị phụ huynh này nắm lấy tóc cô H. chắc quá. Vừa túm tóc vừa đánh cô H., rồi bắt cô H. quỳ xin lỗi con mình thì mới tha. Vì sợ ảnh hưởng cái thai trong bụng nên cô H. mới quỳ xuống xin lỗi cháu”.

Theo thầy Nguyễn Văn Minh trưởng khoa kiêm giảng viên giảng dạy tại khoa cao đẳng Điều dưỡng trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn cho biết: 3 tháng đầu của thai kỳ người mẹ và thai nhi rất yếu, những chấn động nhỏ cũng có thể để lại những dư chấn sâu về mặt tâm lý cũng như sức khỏe. Chính vì vậy, trong thời gian này nữ thực tập sinh cần phải được tĩnh dưỡng, trấn an về mặt tâm lý để không gây ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Việc tiếp tục quay trở lại trường hoàn thành việc học tập và công tác cần phải có thời gian cùng với sự điều trị của bác sĩ.

Giáo sinh  bị phụ huynh đánh là P.T.H (SN 1997) quê Hưng Tiến, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An, hiện đang là sinh viên Trường CĐSP Nghệ An mới về thực tập ở Trường Mầm non Việt Lào từ ngày 21/1/2018 cùng với 17 sinh viên khác.

Cô giáo H. được đánh giá là người nhanh nhẹn, hoạt bát, có năng khiếu đứng lớp và rất yêu trẻ con nhưng chỉ vì một hiểu lầm nhỏ mà bị phụ huynh hành hung có thể dẫn đến nguy cơ sảy thai.

Diễn biến vụ việc phụ huynh đánh thực tập sinh suýt sảy thai

Nơi xảy ra sự việc giáo viên bị phụ huynh đánh suýt xảy thai

Nơi xảy ra sự việc giáo viên bị phụ huynh đánh suýt xảy thai

Theo Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó trưởng Công an TP Vinh cho hay, liên quan đến vụ việc trên, cơ quan công an đã triệu tập bà Phan Thị Nghĩa (35 tuổi, trú ở phường Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An) đến làm việc. Tại cơ quan công an, bước đầu bà Nghĩa thừa nhận việc mình đã hành hung nữ giáo viên thực tập P.T.H. Bà Nghĩa vẫn được tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra. Hiện cơ quan công an đang chờ kết quả giám định sức khỏe của cô P.T.H để hoàn tất hồ sơ rồi thống nhất với Viện kiểm sát về hình thức xử lý đối với nữ phụ huynh xông vào trường học đánh đập cô giáo thực tập có nguy cơ sảy thai.

Sáng 27/3, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết, cơ quan này đã có báo cáo gửi Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh Nghệ An về việc giáo viên thực tập P.T.H. bị phụ huynh hành hung tại Trường Mầm non Việt – Lào (phường Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An) xảy ra hôm 22/3 vừa qua.  Sở GD-ĐT Nghệ An yêu cầu Phòng GD-ĐT TP Vinh tiếp tục nắm sự việc, chỉ đạo Trường Mầm non Việt – Lào sớm ổn định tình hình, đưa mọi hoạt động trở lại bình thường; đồng thời làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, giáo viên toàn ngành của TP Vinh để tránh tình trạng hoang mang dẫn đến ảnh hưởng tinh thần làm việc. Đồng thời, Ngành giáo dục Nghệ An cũng đề nghị UBND TP Vinh chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh làm rõ sự việc và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Lãnh đạo UBND TP Vinh cũng cần chỉ đạo các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh nghiêm túc thực hiện quy tắc ứng xử của nhà giáo, rèn luyện nghiệp vụ sư phạm, kỹ năng ứng xử các tình huống để tránh những điều đáng tiếc xảy ra trong quá trình công tác.

Nguồn: trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn

Categories
Tin tức

Phải chạy chọt mới được đi dạy thì còn gọi gì là nghề cao quý

Trong khoảng thời gian gần đây có rất nhiều sự việc đáng buồn xảy ra đối với giáo dục nước nhà. Điển hình là vụ việc phải chạy chọt mới có thể đi dạy. Một biểu hiện thật đáng buồn và vô cùng đánh trách đối với ngành giáo dục.

Phải chạy chọt mới có thể đi dạy

Phải chạy chọt mới có thể đi dạy

Thực trạng “chạy chọt” mới được đi dạy của ngành giáo dục

Những ngày vừa qua, dư luận vẫn chưa hết xôn xao về sựu việc hàng trăm giáo viên huyện Krông Pắk tỉnh Đắk Lắk đã sở hữu hợp đồng lao động trong ngành giáo dục đang phải  đối mặt với nguy cơ thất nghiệp do những vi phạm bất thường về tuyển dụng của lãnh đạo huyện thời kỳ trước. Cụ thể là việc nhận “chi phí” “chạy chọt” mới có thể đi dạy.

Vụ việc trở nên nóng hơn và nhức nhối hơn bao giờ hết khi hàng loạt giáo viên tại địa bàn mạnh dạn đứng ra tố cáo việc ban lãnh đạo đã nhận cả trăm triệu đồng của những giáo viên này để họ có thể đi dạy, trong khi mức lương họ được nhận hằng tháng chỉ “ba cọc ba đồng”.

Trước sự việc xảy ra ở huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) không lâu thì cũng có những vụ việc nhức nhối không kém xảy ra tại huyện Yên Định, Vĩnh Lộc, Cẩm Thủy (Thanh Hóa) và huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cũng liên quan đến vụ việc phải chạy chọt để được đi dạy.

Sự việc xảy ra không chỉ liên quan đến vấn đề pháp lý mà còn khiến mọi người đau lòng khi nhìn thẳng vào thực trạng xã hội. Một nghề vốn được xem là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý thì nay những người làm nghề cao quý ấy phải bỏ ra một số tiền rất lớn để được đi dạy và nhận về mức lương không hề cân xứng.

Cùng chung quan điểm trên, hôm 18/3, trao đổi với phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng (đoàn Bến Tre) cho rằng, đây là sự việc hết sức đáng buồn cho ngành giáo dục.

Để chạy chọt mới có thể đi dạy giáo viên cần phải xem lại mình

Phải chạy chọt mới có thể đi dạy giáo viên cần xem lại mình

Phải chạy chọt mới có thể đi dạy giáo viên cần xem lại mình

Cũng theo Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng (đoàn Bến Tre) thì ngoài trách nhiệm của cơ quan có liên quan trong việc tuyển dụng, thì trong vụ việc này, giáo viên cũng cần xem xét lại bản thân mình. Ông Nhưỡng nói: “Anh nói phải “chạy” để được làm cái nghề cao quý, thậm chí có gia đình hai người cùng “chạy” thì người ta sẽ đặt dấu hỏi về đạo đức của người muốn và đã làm giáo viên như anh.

Vì muốn làm giáo viên mà phải “chạy” là điều rất đáng chê trách và đáng buồn cho hệ thống giáo dục.Vì vậy, trước hết giáo viên phải xem xét lại hành vi của mình có đúng không. Nếu nói do áp lực trong việc tìm kiếm công việc thì anh phải trau dồi thêm kiến thức để được người khác chọn và buộc phải sử dụng anh chứ!

Bây giờ anh lại (nói) phải dùng tiền để “chạy”, thậm chí còn thiếu tiêu chuẩn tuyển dụng nữa thì người ta sẽ nghĩ anh thế nào đây?”, Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng đặt câu hỏi.

Vị Đại biểu Quốc hội đoàn Bến Tre cũng cho rằng: “Những người không đủ tiêu chuẩn, hoặc có nhận thức lệch lạc mới phải “chạy” để có vị trí việc làm. Như vậy, ngay cả bản thân người giáo viên cũng có tiêu cực trong câu chuyện tuyển dụng này”.

Từ những nhận định trên, Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng cho rằng, để hạn chế hiện tượng tiêu cực trong xã hội, đặc biệt là hiện tượng “chạy” trong môi trường giáo dục, trước hết việc tuyển dụng cần phải bám sát các tiêu chuẩn, tiêu chí theo quy định. Bên cạnh đó, bản thân người tuyển dụng phải có ý thức, công tâm trong việc lựa chọn người đủ năng lực, xứng đáng với vị trí công việc được tuyển.

Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục

Bên cạnh vấn đề phải chạy chọt mới được đi dạy thì cũng cần nhìn nhận một thực trạng đáng buồn nữa là nếu các trường tuyển sinh khối ngành Y dược như trường cao đẳng Y dược Sài Gòn, Hà Nội,… nhận được đông đảo sự quan tâm của các thí sinh thì những trường sư phạm lại rất hiu hắt. Số lượng thí sinh đăng ký học lèo tèo, chất lượng thí sinh đầu vào giảm sút. Trước tình trạng đáng buồn đó, các cơ quan chức năng cần xây dựng giải pháp giải quyết được hai vấn đề: thứ nhất là vấn đề việc làm tránh tình trạng thất nghiệp hay phải chạy chọt mới có thể đi dạy và thứ hai là vấn đề tiền lương cho giáo viên. Chỉ như thế thì mới có thể hạn chế được những điều đáng buồn diễn ra xung quanh ngành giáo dục hiện nay.

Categories
Tin tức

Dự đoán đề thi THPT Quốc gia 2018?

Đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố, dựa vào đó ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cho rằng đề thi THPT Quốc gia năm 2018 sẽ có những câu hỏi khó hơn đề thi năm trước.

 Hiện tại nhiều thí sinh đang thắc mắc đề thi THPT quốc gia sẽ có điểm gì khác biệt so với đề thi minh họa, bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) giải đáp: “Ma trận đề thi THPT quốc gia 2018, thí sinh căn cứ và kiến thức trong sách giáo khoa lớp 12 và lớp 11 nhưng chủ yếu tập trung ở kiến thức lớp 12”.

Đề thi THPT quốc gia 2018 sẽ có cả câu hỏi trong sách giáo khoa lớp 11.

Theo bà Phụng, mức độ khó của đề thi minh họa và đề thi thật tương đương nhau, tuy nhiên, không phải học sinh nào cũng thấy độ khó giống nhau. Bởi cùng một đề thi có một số nội dung câu hỏi khó với một số thí sinh nhưng lại không khó với những thí sinh khác và ngược lại. “Vì vậy, mức độ khó của đề thi chỉ xét trên bình diện chung, bởi mỗi học sinh sẽ có sở trường về từng mảng kiến thức, đó là điều kiện riêng của mỗi thí sinh”, bà Phụng nhấn mạnh.

TS Lê Trường Thành cho biết: “Ngày 24/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố bộ đề thi mẫu ở tất cả các môn thi và tổ hợp đề thi, qua đề thi mẫu có thể thấy rằng khối lượng kiến thức lớp 11 chiếm khoảng 20% nội dung thi. Tôi nghĩ rằng, đề thi năm nay có số câu hỏi khó hơn đề thi năm trước. Như vậy, điểm của các em  sẽ có sự phân hóa, thí sinh cần phải nỗ lực để có chiến lược ôn thi tốt.

Qua đề thi minh họa, ông Thành cũng có một số nhận xét: “Câu hỏi ở kiến thức lớp 11 chủ yếu kiến thức cơ bản, chưa có câu hỏi khó. Do đó, thí sinh vẫn có đủ thời gian để ôn tập kiến thức lớp 12 và rà soát lại kiến thức lớp 11”.

Thí sinh cần ôn tập các kiến thức cũ

Bên cạnh đó, năm nay điểm ưu tiên khu vực cũng được điều chỉnh, bà Phụng cho biết: “Điểm ưu tiên khu vực được giảm đi 50% so với mức 2017 trở về trước. Độ chênh lệch giữa các vùng miền không còn cao thì mức điểm này sẽ hạ xuống để phù hợp với mức độ phát triển của các vùng cao, vùng xa, vùng khó khăn. Như vậy, điểm cộng ưu tiên khu vực tối đa thí sinh được hưởng chỉ là 0,75 thay vì 1,5 như quy định trước đây. Mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp vẫn là 1 điểm”.

Ngoài ra, năm nay, điểm xét tuyển cũng được làm tròn tới 2 chữ số thập phân, như vậy các thí sinh rất chú ý để giành từng 1% điểm lẻ trong bài thi vì cuộc cạnh tranh trong tuyển sinh rất cao. Ví dụ, một thí sinh đạt 19,98 điểm. Theo quy định mới, điểm vẫn giữ nguyên là 19,98, còn trước kía điểm của thí sinh này sẽ được làm tròn thành 20 điểm.

Categories
Tin tức

Sinh viên du học ngành Y vẫn có thể chủ động về kinh tế

Sinh viên du học đối với ngành y có nhiều điều kiện tốt để có thể làm chủ khả năng tài chính của mình bằng việc đi làm thêm, sử dụng chất xám vốn có để kiếm tiền.

Tiêu chuẩn để được đi du học thì tài chính vẫn luôn là vấn đề đáng ngại với các bạn sinh viên ngành Y. Tuy nhiên, để có thể thu hút và khuyến khích cho sinh viên có được cho bản thân phấn đấu học tập tại nước ngoài thì một số nước trên thế giới còn có những chương trình nhằm hỗ trợ về tài chính du học.

Vấn đề kinh tế là vấn đề nan giải với cả phụ huynh và các bạn sinh viên ngành Y tại Việt Nam đang có mong muốn được du học những chưa đáp ứng đủ điều kiện về mặt tài chính. Từ trước đến nay, so với các ngành học nằm trong top định hướng du học của sinh viên thì Y học là ngành muốn đi du học bạn phải bỏ ra một khoản tiền khá lớn và đó không phải là điều dễ dàng đối với mức thu nhập của gia đình bình thường. Tuy vậy, như đã nói thì hỗ trợ tài chính hiện đang là cơ hội rất tuyệt vời đến từ chương trình du học của các các quốc gia hàng đầu về Y học trên thế giới dành cho các bạn sinh viên. Đương nhiên một lợi thế cho du học sinh ngành y đó là các bạn có nhiều cơ hội kiếm tiền dễ dàng.

Du học

Ở các nước phương tây, dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà rất phát triển. Đối với sinh viên ngành Y học đang học tập ở đây các bạn có thể đăng ký làm công việc này. Mặc dù chưa có bằng cấp nhưng những công việc đơn giản như chăm sóc người bệnh, giúp việc gia đình, chăm sóc cho trẻ nhỏ,….chúng ta đều có thể thực hiện. Chỉ cần bạn chăm chỉ và cẩn thận trong mọi công việc chắc chắn sẽ kiếm được một khoản tiền tương đối để trang trải việc học tập của mình. Việc làm này cũng đã được áp dụng khá nhiều đối với các bạn sinh cao đẳng Y Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, hầu hết sinh viên khi học tại trường đều có một công việc làm thêm.

Thí sinh du học ngành Y ở các nước Đức, Mỹ, Anh còn có thêm một công việc vô cùng thú vị đó là làm Cộng tác viên cho các báo về y tế, y dược. Với kiến thức y học mình được giảng dạy thì việc viết một bài chia sẻ vềnghề nghiệp, kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe, mẹo hay trị bệnh, các cảnh báo cho vấn đề sức khỏe,…không thể làm khó các bạn.

Xinlàm thêm ở các chửa hàng bán thuốc là cách cho sinh viên Y dược tích lũy kinh nghiệm, trau dồi kiến thức và kiếm thêm thu nhập đảm bảo cuộc sống đắt đỏ ở nước bạn. Tuy nhiên với công việc này bạn cần phải thật cẩn trọng để tránh những sai sót trong việc bán thuốc cho người bệnh, điều đó sẽ vô cùng nguy hiểm. Có thể thấy rất nhiều vấn đề về công việc làm thêm khi sinh viên đi du học trên báo Dantri.com, VnExpress.net,…Chúng ta cần theo dỗi thông tin để đúc rút kinh nghiệm cho chính bản thân mình.

Sử dụng kién thức của mình đi làm thực tập sinh có lương tại các phòng khám, bệnh viện cũng là một lựa chọn hay. Không chỉ có thêm một khoản thu nhập mà các bạn sinh viên còn được tiếp cận thực tế với môi trường làm việc chuyên nghiệp, được tích lũy kinh nghiệm qua các tình huống thực tế.

Du học hiện nay đang là xu hướng của các bạn trẻ. Không chỉ riêng với các ngành “hot” ngành kinh tế, ngôn ngữ hay công nghệ thông tin mà du học ngành Y cũng đang rất được ưa chuộng và là mơ ước của rất nhiều bạn sinh viên.

Categories
Tin tức

Trường cao đẳng Y nào đào tạo chất lượng nhất

Lựa chọn các cơ sở đào tạo là một trong những điều quan trọng nhất đối với các bạn học sinh, sinh viên hiện nay. Đây là một trong những điều đảm bảo về mặt chất lượng chuyên môn, đảm bảo về cơ hội việc làm cho các sinh viên sau khi ra trường.

Những tiêu chí lựa chọn cơ sở đào tạo có rất nhiều từ địa chỉ, quy mô, chất lượng giáo dục, đội ngũ giảng viên, uy tín trong hệ thống giáo dục,…Và đặc biệt là các ngành nghề phù hợp cho các đối tượng tuyển sinh. Trong một vài năm gần đây hệ thống giáo dục của chúng ta hiện nay luôn được chú trọng rất nhiều từ việc có thể nghiên cứu ra các phương pháp giáo dục hiện đại cũng như là các cơ sở đào tạo mới, hệ giáo dục mới.

Với ngành Y thì chúng ta có được rất nhiều các cơ sở đào tạo khác nhau, tuy nhiên đây là một chuyên ngành đặc biệt phải có được uy tín trong lĩnh vực đào tạo, đảm bảo về chuyên môn mới có được nhiều cơ hội việc làm. Hôm nay chúng ta cùng đi tìm hiểu xem đơn vị nào đào tạo ngành y chất lượng nhất.

Tình hình tuyển sinh ngành y trong những năm vừa qua

Một vài năm gần đây việc thi tuyển sinh vào các trường cao đẳng, đại học của chúng ta có nhiều sự thay đổi về mặt cơ cấu tổ chức. Theo đó chúng ta gộp cả hai phần thi tốt nghiệp THPT với thi vào các trường Đại học, Cao đẳng. Điều này có thể là đã giúp cho các đơn vị tổ chức tiết kiệm chi phí nhưng lại gây khó khăn cho các đối tượng học sinh.

Tuyển sinh

Các em luôn hoang mang không biết bản thân có đủ điều kiện vào các trường top đầu hay không. Đặc biệt là với các ngành Y dược theo thống kê năm 2017 chúng ta có 32 ngàn hồ sơ đăng ký xét tuyển. Tuy nhiên để có thể đủ điều kiện vào các đơn vị đào tạo chuyên ngành top 1 trên hệ thống giáo dục là điều vô cùng khó khăn. Đối với các bạn học sinh có học lực trung bình khá thì việc được xét tuyển ngành y của các trường đại học là điều vô cùng khó khăn.

Thật may cho chúng ta là những năm gần đây hệ thống giáo dục của chúng ta đã có trường các cao đẳng cũng tuyển sinh và đào tạo chuyên ngành y được đánh giá rất cao.

Thuận lợi khi lựa chọn trường cao đẳng Y dược Sài Gòn

Đầu tiên chúng ta phải kể đến là việc xét tuyển vô cùng dễ dàng, đem lại cho chúng ta những cơ hội học tập của rất nhiều đối tượng có học lực không được cao. Thứ hai lựa chọn trường cao đẳng sẽ giúp bạn có được nhiều cơ hội việc làm hơn, giúp ngắn thời gian đào tạo và tiết kiệm chi phí học tập. Ngoài ra việc bạn ra trường sớm hơn các bạn cùng tuyển sẽ giúp bạn nắm bắt được cơ hội việc làm tại các đơn vị khác nhau và được bồi dưỡng kinh nghiệm thực tiễn một cách bài bản nhất.

Trường cao đẳng y dược Sài Gòn là cơ sở đào tạo các chuyên ngành y dược được đánh giá cao bởi có độ ngũ giảng viên chuyên nghiệp, các cơ sở vật chất hiện đại phục vụ cho việc học. Ngoài ra tại đây còn có giáo trình đào tạo chuyên nghiệp, khoa học đảm bảo về tay nghề, kỹ năng của tất cả các học viên khi ra trường.

Học ngành y tại trường cao đẳng y dược Sài Gòn sẽ luôn cho bạn những trải nghiệm và cơ hội việc làm nhiều hơn.